Dân Na Uy bỏ xe hơi truyền thống, chọn Tesla

LÂM NGHI| 25/12/2014 01:33

Từ khi phát hành mẫu xe S tại Na Uy năm 2013, Tesla đã bán được gần 6.000 chiếc, mang về 3% doanh thu toàn cầu của hãng.

Dân Na Uy bỏ xe hơi truyền thống, chọn Tesla

Từ khi phát hành mẫu xe S tại Na Uy năm 2013, Tesla đã bán được gần 6.000 chiếc xe, mang về 3% doanh thu toàn cầu của hãng. Trong khi đó, doanh số tại Mỹ chỉ chiếm 0,2%.

Trong nỗ lực bảo vệ môi trường, chính phủ Na Uy gần đây đã ban hành các chính sách ưu đãi cho dòng xe sử dụng năng lượng sạch. Đây là cú hích giúp Tesla chiếm ưu thế tại thị trường Na Uy nhờ giá mua xe giảm.

Bên cạnh đó, người dân cũng được ưu tiên khi tham gia giao thông bằng các xe năng lượng sạch như: được di chuyển trong làn xe buýt, miễn phí đậu xe và không phải trả phí đường bộ.

Tại Oslo, thủ đô của Na Uy, dân thường Frederic Hauge chia sẻ với CNN rằng hàng xóm xung quanh ông đang chuyển sang sử dụng các xe hơi điện của Tesla. CNN cho biết, trong lúc Frederic Hauge trả lời phỏng vấn đã có ít nhất 3 chiếc Tesla lướt qua họ.

Hauge cho rằng nhiều tài xế chuyển sang dùng xe của Tesla vì họ cảm thấy có lỗi trong việc góp phần làm cạn kiệt nguồn dự trữ dầu mỏ của quốc gia.

CNN cho biết, xe hơi điện hiện chiếm tỷ trọng 10% trong tổng lượng xe mới được bán ra tại Na Uy năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dân Na Uy bỏ xe hơi truyền thống, chọn Tesla
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO