Alibaba chi 161 triệu USD để chống hàng giả

LÂM NGHI| 26/12/2014 00:47

Tập đoàn Alibaba, công kinh kinh doanh thương mại điện tử lớn nhất giới giới đã chi hơn 1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 160,7 triệu USD) để loại bỏ các sản phẩm nhái nhằm cải thiện mức độ bảo vệ khách hàng.

Alibaba chi 161 triệu USD để chống hàng giả

Tập đoàn Alibaba, công kinh kinh doanh thương mại điện tử lớn nhất giới thế đã chi hơn 1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 160,7 triệu USD) để loại bỏ các sản phẩm nhái nhằm cải thiện mức độ bảo vệ khách hàng.

Chiến lược này được Alibaba áp dụng từ đầu năm 2013 và kết thúc vào tháng 11/2014, đại diện công ty Alibaba chia sẻ với Reuters.

"Từ góc nhìn của Alibaba, chúng tôi cho rằng mình phải có trách nhiệm lớn trong cuộc chiến chống lại hàng giả, hàng nhái", Giám đốc điều hành của Alibaba, Jonathan Lu, nói.

Niềm tin của người tiêu dùng là điều các công ty kinh doanh thương mại trực tuyến cần lưu ý để duy trì. Vì chỉ cần một lần cung ứng những mặt hàng kém chất lượng thì lần sau khách hàng sẽ không tìm đến với doanh nghiệp nữa.

Trong báo cáo đăng ký IPO tại Mỹ, Alibaba cũng nhìn nhận: "Những mặt hàng nhái kém chất lượng có thể gây tổn hại đến quá trình chinh phục khách hàng, nhà đầu tư lẫn đối tác bán lẻ tại Mỹ của công ty".

Vì vậy, những năm gần đây, Alibaba đã nỗ lực rất lớn trong việc chống lại hàng giả. Nhất là sau khi Alibaba đã bị liệt vào danh sách những "thị trường khét tiếng" về vi phạm sở hữu trí tuệ của các thương hiệu lớn tại Mỹ.

Vấn nạn hàng giả không phải chỉ riêng Alibaba đối mặt mà còn là vấn đề chung của Trung Quốc. Tháng 11 vừa qua, các công ty thương mại trực tuyến tại quốc gia này đã tổ chức lễ hội mua sắm thường niên dành cho người độc thân lớn nhất trong năm.

Ý tưởng này được Alibaba đề xuất và các doanh nghiệp khác hưởng ứng. Năm 2014, doanh thu bán hàng của Alibaba trong dịp này đạt hơn 9 tỷ USD.

Song, Cục quản lý Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (SAIC) đã có cuộc điều tra chính thức về các sản phẩm cung ứng trong dịp này. Báo cáo cho biết đã có 10,6% mặt hàng được các doanh nghiệp bán ra là hàng giả, không rõ nguồn gốc sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Alibaba chi 161 triệu USD để chống hàng giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO