Sự kiện

Thị trường đá quý Việt Nam nhiều tiềm năng

H.Ng 10/06/2024 09:06

Thị trường đá quý của Việt Nam có tiềm năng rất lớn khi sở hữu nguồn tài nguyên, địa chất phong phú, cùng nhiều vùng mỏ đá quý với đa dạng loại hình và chất lượng cao như ruby, sapphire, spinel, aquamarine, topaz…

Theo chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội Đá quý Việt Nam Hoàng Thế Ngữ tại Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về trang sức tại Việt Nam 2024 - IJV 2024 (diễn ra từ ngày 8-11/6/2024), thị trường đá quý Việt Nam có tiềm năng rất lớn sở hữu nhiều vùng mỏ đá quý. Trong đó có nhiều vùng khai thác đá quý nổi tiếng như Quỳ Châu (Nghệ An), Lục Yên (Yên Bái), Gia Lai.

nu-trang.jpg

Các mỏ đá quý ở Việt Nam được đánh giá có trữ lượng lớn, đáp ứng nhu cầu khai thác lâu dài.

Hiện Việt Nam cũng đã chú trọng đầu tư vào công nghệ khai thác và chế tác hiện đại giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Cũng theo ông Hoàng Thế Ngữ, nhu cầu sử dụng đá quý trong nước ngày càng tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực trang sức và phong thủy.

Việt Nam đã và đang mở rộng thị trường xuất khẩu đá quý sang nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, các nước châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, phần lớn đá quý Việt Nam xuất khẩu dưới dạng thô.

Các doanh nghiệp châu Âu đánh giá cao tay nghề người Việt trong khâu mài và đã nhập các loại đá quý, đưa mẫu mã cho người Việt Nam chế tác. Và hiện đã có nhiều doanh nghiệp châu Âu đầu tư hàng tỷ USD tại Việt Nam để sản xuất trang sức đá quý, sau đó xuất khẩu ra thế giới.

nu-trang-2.jpg

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về trang sức tại Việt Nam 2024 - IJV 2024 do Hiệp hội Đá quý Việt Nam (VAG) phối hợp Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) và Công ty World Trade Fair (HongKong, Trung Quốc) tổ chức từ ngày 8-11/6. Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 50 đơn vị đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày nhiều sản phẩm như kim cương, ngọc bích, hồng ngọc, ngọc lục bảo, đá quý màu, hphách, ngọc trai chất lượng cao đến các bộ sưu tập trang sức làm từ trang sức vàng, bạc.

Tại triển lãm, một số một số đơn vị giới thiệu phong phú máy móc, thiết bị, dụng cụ, hóa chất, bao bì phục vụ chuỗi cung ứng, sản xuất trong ngành trang sức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường đá quý Việt Nam nhiều tiềm năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO