Trong nước

Khai mạc triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024

H.Ng 19/03/2024 14:05

Sáng nay (19/3), Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn, thiết bị làm bánh và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Food & Hotel Vietnam 2024 mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong nước nhờ kết nối trực tiếp, nhận những chia sẻ kinh nghiệm cũng như tiếp cận những xu hướng ẩm thực mới của thị trường thế giới.

trein-lam-2.jpg

Food & Hotel Vietnam 2024 thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Brazil, Campuchia, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hy Lạp, Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Uzbekistan, Úc, Việt Nam...

Triển lãm trưng bày các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt và kem; trà, cà phê; thực phẩm và đồ uống; dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn; rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn và các dịch vụ công nghiệp khác.

Theo Mordor Intelligence, thị trường dịch vụ ăn uống Việt Nam dự kiến đạt 22.72 tỷ USD vào năm 2024 và chạm mức 36.29 tỷ USD vào 2029, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 9.82% trong giai đoạn 2024 -2029.

trein-lam.jpg

Có khoảng 73,2% dân số Việt Nam đang sử dụng Internet, 53% trong số họ dùng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến như GrabFood và GoFood. Những ứng dụng giao hàng này đã thúc đẩy mạnh mẽ nền tảng nhà hàng trên mạng. Giá trị đơn hàng trung bình của các nhà hàng sẽ tăng trưởng 5,35%/năm trong giai đoạn 2023-2029.

Thanh toán qua mã QR, đặt và giao hàng tận nhà đang trở nên phổ biến hơn ở các nhà hàng, quán ăn. Các lựa chọn đa dạng như gọi món, đặt hàng trước hay giao hàng nhanh đã khiến cuộc cạnh tranh giữa các nhà hàng trở nên khốc liệt hơn, đặc biệt là về giá cả.

Cùng với các xu hướng chung của khu vực châu Á, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng vào thực phẩm lành mạnh. Các gói thực phẩm và máy móc phục vụ nhu cầu nấu ăn tại gia, cũng như các sản phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng ngày càng được ưa chuộng.

Nhu cầu về đạm thực vật dự báo sẽ tăng 25% ở châu Á trong vòng 5 năm tới. Những lo ngại về sức khỏe và môi trường là động lực để người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm thay thế thịt. Cùng với đó, thị trường thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng dự kiến đạt 71 tỷ USD vào năm 2025 do thu nhập khả dụng và nhận thức về sức của người tiêu dùng ngày càng tăng.

dau-bep.jpg

Chia sẻ tại lễ khai mạc, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, trong bối cảnh khó khăn, thị trường suy giảm, Food & Hotel Vietnam 2024 mang đến cơ hội lớn, lợi ích lớn cho doanh nghiệp khi có thể kết nối trực tiếp, nhận những chia sẻ kinh nghiệm từ doanh nghiệp nước ngoài cũng như tiếp cận những xu hướng ẩm thực mới của thị trường thế giới.

“Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ mới, đối tác mới trên thế giới thay vì tốn chi phí rất lớn để ra nước ngoài học hỏi”, bà Hạnh nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có cuộc thi Đầu bếp Việt Nam tài năng 2024 - Vietnam Culinary Challenge 2024, Tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition, cuộc thi thử mùi cà phê - Vietnam Aromaster Championship. Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực và pha chế hiện đại của Việt Nam sẽ được thử thách, tranh tài và tôn vinh. Cuộc thi thu hút sự tham gia của 80 thí sinh với Ban giám khảo quốc tế cùng với giải thưởng lên đến 400 triệu đồng.

Bên lề sự kiện còn có các hội thảo chuyên sâu như “Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam” , “Saladplate Business Breakfast” với các phiên trình bày từ những chuyên gia hàng đầu đến từ GlobalData và Euromonitor...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO