Trong nước

Hội báo toàn quốc 2024 kết thúc thành công

Hồng Nga 17/03/2024 11:41

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội Báo toàn quốc 2024 đã khép lại sau lễ bế mạc được tổ chức trên đại lộ Lê Lợi (TP.HCM) vào sáng 17/3.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Quốc Minh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM và lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh thành, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Mùa hội báo rất thành công

Phát biểu tại lễ bế mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, đây là một mùa Hội Báo toàn quốc rất thành công, lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM - một trung tâm kinh tế phía Nam của đất nước.

nghia.jpeg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng Hội Báo toàn quốc 2024 là một mùa HộI báo thành công

Hội Báo toàn quốc năm 2024 là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của báo chí Cách mạng Việt Nam. Hội báo thể hiện rõ chất lượng, quy mô qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, triển lãm, trưng bày cũng như các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, phản ánh bức tranh sống động đất nước trong năm qua.

Tuy lần đầu tiên tổ chức ở phía Nam nhưng Hội Báo đã quy tụ được hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố. Đây thực sự là ngày hội lớn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hội tụ hàng nghìn người làm báo trong cả nước và hàng chục nghìn công chúng báo chí.

Qua 3 ngày với nhiều hoạt động lễ hội sôi nổi, đầy ắp các sự kiện, chương trình, Hội báo năm 2024 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi khẳng định, Hội báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, miền từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước

Tại Hội báo, khách tham quan thích thú với bức tranh tổng quan về báo chí Việt Nam đương đại theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại. Đặc biệt, gian trưng bày chuyên đề “Báo chí Cách mạng Việt Nam 1925-2024: 99 chuyện nghề” do Bảo tàng Báo chí Việt Nam thực hiện, với câu chuyện lịch đại 99 năm báo chí cách mạng Việt Nam kể về sự cống hiến và hy sinh, lao động và sáng tạo của các thế hệ người làm báo - chiến sỹ.

giai-trung-bay.jpeg
Đại diện các cơ quan báo chí nhận giải thưởng Gian trưng bày xuất sắc tại Hội báo 2024

"Trong 3 ngày qua, Hội Báo toàn quốc 2024 đã có nhiều hoạt động tương tác, giao lưu giúp gia tăng sự kết nối giữa những người làm báo với nhau và giữa báo chí với công chúng. Đây là nét đẹp của người làm báo. Hội Báo thể hiện sự đoàn kết giữa báo chí với các cấp, ngành, giữa báo chí với doanh nghiệp và giữa báo chí và công chúng, từ đó cùng nhau nắm thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”, ông Nguyễn Đức Lợi cho biết thêm.

Cơ quan tiêu biểu về văn hoá

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan báo chí phải tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; không ngừng bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo. Cần quyết tâm hơn nữa để xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hoá.

Người đứng đầu cơ quan báo chí cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn, nhất là việc thực hiện quy định pháp luật về báo chí, đặc biệt là thực hiện tôn chỉ, mục đích. Báo chí cần có giải pháp quản lí chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên hoạt động tác nghiệp đúng quy định.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị cần đẩy mạnh hoạt động của Hội đồng xử lí vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra kết luận và xử lí vi phạm đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, cùng với đó là việc hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí và sơ kết 5 năm thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc của Chính phủ. Tập trung tuyên truyền việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội.

Bên cạnh đó, báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024, Ban tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã trao giải Phát thanh Tết ấn tượng, Truyền hình Tết ấn tượng, Giao diện điện tử Tết ấn tượng, Bìa báo Tết ấn tượng, Gian trưng bày xuất sắc.

Ở giải Gian trưng bày xuất sắc, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn được trao giải khuyến khích.

Cũng tại Hội báo trong ba ngày qua, nhiều hoạt động giao lưu ký tặng sách, chia sẻ bài học khởi nghiệp của các doanh nhân đã diễn ra tại gian hàng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, thu hút nhiều khách tham quan, bạn đọc trẻ.

z5254371243993_a08ac32f5aa62ff8fb5d494fba51d157.jpg
Bà Nhan Húc Quân- Tổng giám đốc New Toyo Việt Nam ký tặng sách tại gian hàng DNSG
5j0a0951.jpg
Ông Nguyễn Phương Nam- Giám đốc Công ty Đào tạo EFK Việt Nam chia sẻ bài học khởi nghiệp thất bại với bạn trẻ tại gian hàng DNSG
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội báo toàn quốc 2024 kết thúc thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO