Thời sự

Hội Báo toàn quốc tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM

H.Ng 07/03/2024 - 12:04

Hội Báo toàn quốc năm 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia hơn 100 cơ quan báo chí, do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 15-17/3 năm 2024 tại tuyến đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, mở cửa từ 8 giờ đến 0 giờ mỗi ngày để phục vụ miễn phí công chúng đến tham quan. Để hạn chế thời tiết nóng nắng ở TP.HCM, Ban tổ chức có lắp mái vòm tại các gian hàng.

hoi-bao.jpg

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội Báo toàn quốc năm 2024 sẽ là một điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, hiện đại của báo chí, thể hiện rõ chất lượng, quy mô của các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động triển lãm, trưng bày, cũng như các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của 100 cơ quan báo chí, 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố.

Hội Báo có một khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam, 8 gian trưng bày đặc biệt của báo Nhân Dân, Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, khối báo chí Quân đội, Công an, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội và 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí, bao trùm các lĩnh vực về đời sống kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh - đối ngoại.

Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 cho hay, Hội Báo toàn quốc năm nay có nhiều nét mới so với những năm trước. Chưa Hội báo nào quy tụ được sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí như lần này.

Điểm mới nữa là trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm nay còn tổ chức diễn đàn báo chí, một hoạt động thuần túy chuyên môn về nghề báo với những nội dung sát sườn, thời sự, đặc biệt là những kỹ năng làm báo mới, tác nghiệp hiện đại.

Diễn đàn báo chí toàn quốc sẽ diễn ra trong ngày 15-16/3 tại khách sạn Rex với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc, cùng với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dạn dày kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín với 10 phiên thảo luận chất lượng.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày báo chí, thảo luận nghiệp vụ, Hội Báo toàn quốc 2024 còn mang đến cho công chúng những chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, trao các giải thưởng báo chí Xuân... Chương trình còn có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP (mỗi phường, xã có một sản phẩm) đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Báo toàn quốc tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO