Trong nước

TP.HCM: Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9

H.Ng 29/02/2024 - 15:25

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 năm 2024 tại TP.HCM sẽ diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu thương mại, ẩm thực, du lịch, văn hóa nghệ thuật đặc sắc của hai nước.

Với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau”, Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 tại TP.HCM sẽ góp phần giúp tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực giữa Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng với Nhật Bản.

Chương trình cũng đồng thời giúp doanh nghiệp hai nước tìm kiếm và đẩy mạnh các cơ hội hợp tác kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của hai nước.

hop-viet-nhat.jpg
Quang cảnh hợp báo

Lễ hội sẽ diễn ra trong hai ngày (9-10/3/2024) với nhiều hoạt động giao lưu thương mại, ẩm thực, du lịch, văn hóa nghệ thuật giữa hai nước đa dạng, phong phú, tổ chức tại Công viên 23/9.

Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam diễn ra vào ngày 8/3/2024.

Theo ông Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, lễ hội năm nay sẽ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam và Nhật Bản, là cơ hội để thắt chặt hơn nữa tinh thần hữu nghị giữa hai quốc gia Việt - Nhật. Đây cũng là tiền đề làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, mở ra thời kỳ phát triển mới mạnh mẽ và sâu rộng hơn, đáp ứng nhu cầu, lợi ích chung của hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

Ông Trần Phước Anh - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM cho biết, Việt Nam - Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 9/1973. Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành đối tác ngày càng quan trọng của nhau trên nhiều lĩnh vực.

Năm 2023, nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại song phương giữa các cấp, các ngành đã được diễn ra cùng với hơn 500 hoạt động được tổ chức tại Việt Nam và Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023) đã góp phần làm khăng khít hơn tình cảm hữu nghị, sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 năm 2023 thu hút gần 500.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động.

le-hoi-vn-nb.png
Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 năm 2023 khai mạc tại TP.HCM

Năm ngoái, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản được nâng cấp lên “Đối tác Chiến lược toàn diện” vì hoà bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới, mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Nhật phát triển mạnh mẽ, hiệu quả trên mọi lĩnh vực và mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mới.

Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ 2 về hợp tác lao động, đứng thứ 3 về hợp tác đầu tư và du lịch, đứng thứ 4 về hợp tác thương mại. Kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 40 tỷ USD trong 11 tháng năm 2023.

Với 1.657 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5,7 tỷ USD, hiện Nhật Bản là nhà đầu tư đứng thứ 3 có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM.

Sáng nay, 29/2, tại Khách sạn Majestic Sài Gòn, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức “Lễ thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group (Chi hội). Dịp này, Saigontourist Group áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách Nhật Bản.

fde792c6464deb13b25c-1-.jpg
Ông Nguyễn Phước Lộc chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện cùng các thành viên hội, chi hội

Chi hội sẽ là cầu nối quan trọng để Saigontourist Group và các đối tác Nhật Bản tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

"Với sự ra mắt của Chi hội, được sự ủng hộ của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại TP.HCM, chúng tôi tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Saigontourist Group cũng như các đoanh nghiệp du lịch, dịch vụ của thành phố và các đối tác Nhật Bản tiếp tục thắt chặt, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, ông Bình nhận địn

Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ 2 về hợp tác lao động, đứng thứ 3 về hợp tác đầu tư và du lịch, đứng thứ 4 về hợp tác thương mại.

Kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 40 tỷ USD trong 11 tháng năm 2023, trong đó nhập khẩu của Việt Nam từ Nhật Bản đạt gần 20 tỷ USD.

Trong đó, với 1.657 dự án, có tổng vốn đầu tư hơn 5,7 tỷ USD, hiện Nhật Bản là nhà đầu tư đứng thứ 3 có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM tính đến cuối năm 2023.

Hiện nay, có khoảng 22.000 người Nhật Bản làm việc, sinh sống, học tập tại Việt Nam và trên 500.000 người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO