Trong nước

TP.HCM phấn đấu hoàn thành công tác xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng Đảng viên trong năm 2024

Nguyễn An 06/02/2024 - 15:50

Tổng kết những kết quả đạt được trong năm 2023, tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã xác định việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nâng cao chất lượng Đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ TP.HCM trong năm 2024.

Trong năm vừa qua, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM và cấp ủy cơ sở đã hoàn thành tốt công tác tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng.

Qua đó, Đảng ủy Khối TP.HCM đã thành công lãnh đạo toàn diện các mặt xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ; lãnh đạo việc xây dựng, triển khai chương trình công tác của năm gắn với những mục tiêu, nhiệm vụ mới theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP.HCM.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu lý luận gắn với thực tiễn của Đảng bộ Khối cũng được tăng cường để tiếp tục vận dụng, đề ra các giải pháp để xây dựng và chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

6bb5b5a31123bb7de232.jpg
Những tập thể và cá nhân được biểu dương tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024.

Từ những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã định hướng 7 nội dung trọng tâm xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Khối trong năm 2024.

Cùng với đó là hướng dẫn việc đăng ký công trình 50 năm chào mừng Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước; nghiêm túc thực hiện công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, tập thể cấp ủy và đảng viên năm 2023.

Cụ thể, Đảng ủy Khối, cấp ủy cơ sở và các đoàn thể trực thuộc sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính trong tổ chức các hội nghị tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng. Tiếp đó sẽ tiến hành đầu tư, đổi mới về nội dung, phương thức tiến hành công tác tuyên truyền, nội dung đảm bảo tính thiết thực, có tính định hướng, lan tỏa các thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc, các quan điểm sai trái, thù địch.

Đặc biệt, Đảng bộ TP.HCM sẽ tập trung lãnh đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế thông qua việc đề ra kế hoạch, giải pháp để khắc phục sau kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy các cấp; chương trình kiểm tra, giám sát được thực hiện đúng quy trình, quy định…

Bước sang năm 2024, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là lãnh đạo thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024 của TP “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”, Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ gắn với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI và 51 chương trình, đề án đột phá, trọng điểm phát triển thành phố.

Trong đó, Đảng bộ TP.HCM sẽ tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn chuyên đề toàn khóa và chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và tâm huyết trong xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Song song với đó, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cũng sẽ được tăng cường đẩy mạnh theo định hướng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Mục tiệu của việc tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các cấp thật sự gương mẫu, nâng cao đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, các quy định, nguyên tắc hoạt động của Đảng, Nhà nước.

Ngoài ra, Đảng bộ TP.HCM cũng sẽ đẩy mạnh kiện toàn bộ máy lãnh đạo, tổ chức đảng phù hợp với sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM phấn đấu hoàn thành công tác xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng Đảng viên trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO