Trung Quốc muốn sao chép Super Bowl

THÁI BẢO| 05/10/2018 06:41

Tencent Sports, nhánh phụ trách kinh doanh thể thao của đại gia công nghệ Trung Quốc Tencent, mới đây tiết lộ về tham vọng tạo ra một phiên bản Trung Quốc của sự kiện Super Bowl.

Trung Quốc muốn sao chép Super Bowl

Ngôi sao giải trí Kris Wu là một trong những người đánh bóng tên tuổi cho "Super Bowl Trung Quốc" - Ảnh: Twitter

Super Bowl là Siêu cúp bóng bầu dục tại Mỹ, nhưng sự kiện này đã gần như vượt ngoài khuôn khổ thể thao đơn thuần, để trở thành một hiện tượng của thể thao kết hợp giải trí. Thành công của Super Bowl khiến chương trình này trở thành tâm điểm trên truyền hình, lan sang các lĩnh vực thu sóng, phát trực tiếp trên mạng xã hội. Và nhiều ngôi sao giải trí thậm chí phải trả tiền để được... biểu diễn nơi đây.

Viễn cảnh có một phiên bản Trung Quốc như vậy đang khiến Tencent mê mệt, và người đứng đầu bộ phận điều hành của Tencent Sports đã không giấu giếm ý định lấy thành công từ sự kiện Super Penguin Ultimate Game 2018 ở Thượng Hải (tổ chức ngày 15/9) để làm bước đệm cho tham vọng.

Tại Trung Quốc vừa qua, Super Penguin Ultimate Game (bóng rổ), một sự kiện do Tencent tổ chức, cũng được China.org.cn quảng bá rằng đã thành công vang dội, bán sạch vé một tuần trước khi diễn ra và quy tụ 15.000 người. Dĩ nhiên thành công ấy cũng khiến Tencent kiếm nhiều tiền từ bản quyền phát sóng.

Hơn 31 triệu khán giả đã xem video phát trực tiếp trên mạng xã hội về sự kiện trên, kèm theo 320.000 lượt bình luận tương tác. Super Penguin cũng nhận tài trợ "khủng" từ Nike, Hyundai, Hennessy, Jordan... Cũng như Super Bowl, phiên bản Trung Quốc này quy tụ sự góp mặt của các cầu thủ nổi tiếng, ngôi sao nhạc pop, diễn viên...

"Từ ngay khi bắt đầu, chúng tôi đã thấy Trung Quốc thiếu các môn thể thao chuyên nghiệp và cũng không đủ các môn thi đấu cần thiết. Chúng tôi muốn tạo ra một sự kiện như hiện này để cho phép nhiều người trải nghiệm niềm vui của bóng chày và hiện sẽ đi sâu hơn vào việc tạo ra thương hiệu mới, thị trường mới", Zhao Guochen - Giám đốc vận hành Tencent Sports cho biết, đồng thời khẳng định giấc mơ của công ty này là biến sự kiện của mình trở thành một Super Bowl của Trung Quốc.

Cũng theo vị giám đốc trên, trong tương lai Super Penguin sẽ tiếp tục được nâng cấp, tạo ra nhiều sự kiện cộng đồng khác. Điều này giúp tạo thêm nhiều lựa chọn và thu hút người khác chú ý tới sự kiện hơn.

Hiện nay bóng chày cũng khá "hợp thời" khi bắt đầu chiếm vai trò quan trọng hơn trong hệ thống các giải thể thao ở Trung Quốc, vốn dĩ đang được tạo điều kiện phát triển để hiện thực hóa tham vọng biến thành cường quốc thể thao của Chủ tịch Tập Cận Bình. Có điều, một trở ngại khó vượt qua là thực tế chất lượng chuyên môn của các ngôi sao thể thao Trung Quốc chưa cải thiện nhanh như tốc độ lan truyền, gây hiệu ứng trong xã hội mà thể thao mang lại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc muốn sao chép Super Bowl
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO