Federer nhường danh hiệu cho Djokovic

PHƯƠNG VY| 18/11/2014 04:06

Tuần lễ nhàm chán ở London đã kết thúc bằng việc Roger Federer mặc thường phục bước ra sân và thông báo quyết định rút lui khỏi trận chung kết. Với hàng ngàn khán giả đang háo hức chờ mong trận "Kinh điển", giải đấu này là một sự xấu hổ.

Federer nhường danh hiệu cho Djokovic

Tuần lễ nhàm chán ở London đã kết thúc bằng việc Roger Federer mặc thường phục bước ra sân và thông báo quyết định rút lui khỏi trận chung kết. Với hàng ngàn khán giả đang háo hức chờ mong trận "Kinh điển", giải đấu này là một sự xấu hổ.

Đọc E-paper

Tất nhiên, Roger có quyền làm thế. Anh bảo rằng mình đã bị đau lưng sau trận bán kết kéo dài 2 giờ 48 phút với người đồng hương Stanislas Wawrinka. Nhưng rõ ràng, cái cách mà Federer khiến người hâm mộ chờ đợi rồi "dội một gáo nước lạnh" như thế khiến họ không khỏi sốc.

"Trong lịch sử 45 năm của ATP, chưa bao giờ có chuyện này xảy ra", Chủ tịch điều hành giải đấu Chris Kermode thừa nhận. Và để giảm bớt những cái đầu nóng trên khán đài, Ban tổ chức đã phải mời gấp Andy Murray (tự lái xe từ Surray) tới đánh một trận biểu diễn với Novak Djokovic, người đã không tốn một giọt mồ hôi nào để lần thứ ba liên tiếp đăng quang.

Trước đó, trận bán kết giữa hai tay vợt xuất sắc nhất Thụy Sĩ đã diễn ra rất căng thẳng, nhất là khi cô vợ Mirka của Federer cố tình chọc tức Wawrinka bằng những tiếng hò reo cổ vũ cho chồng giữa hai đợt giao bóng một và hai.

Sau một quyết định sai lầm của trọng tài chính Cedric Mourier, trận đấu lại càng nóng hơn. Wawrinka và Federer vốn khá thân thiết, nhưng đó là trước đây, khi Wawrinka chưa phải là một mối đe dọa thực sự với "tàu tốc hành".

Trở lại với trận chung kết bị hoãn hôm Chủ nhật, những khán giả trên các khán đài sân O2 tỏ ra rất tức giận và muốn được bồi thường cho những gì mình đã bỏ ra.

Sự rút lui của Federer cũng khiến Ban tổ chức hết sức bối rối, và cuối cùng họ đành mời Murray, thần tượng của quần vợt xứ sương mù nhưng đã bị loại từ vòng bảng, đánh biểu diễn với Djokovic. Sau đó là trận đánh đôi của các huyền thoại như McEnroe, Tim Henman và Pat Cash.

Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ để giải tỏa nỗi bức xúc của những người đã bỏ tiền và thời gian để chờ đợi trận "Kinh điển". Không ít người trong số họ từ nước ngoài sang và đã trả hơn 100 bảng để được chứng kiến cuộc so tài ấy. Họ có quyền thắc mắc sao không được thông báo sớm về sự rút lui của Federer mà đến tận 5g30 (giờ London) mới biết.

Tay vợt người Thụy Sĩ, tất nhiên đã xin lỗi đám đông rằng: "Tôi đã cố gắng hết sức, đã sử dụng thuốc giảm đau, nghỉ ngơi và khởi động kỹ càng. Nhưng ở một trận chung kết như thế này, và ở độ tuổi của tôi, sẽ là quá liều lĩnh nếu cố gắng tham gia".

Ban tổ chức giải liệu có biết được tình trạng của Federer sớm hơn? Thật ra, Federer từng thừa nhận rằng anh đã bị đau lưng sau loạt tie-break với Wawrinka đêm thứ Bảy, nhưng anh vẫn tỏ ra cố gắng: "Tôi đang rất lạc quan và hy vọng có thể tham dự trận chung kết".

Kermode sau đó lý giải rằng vào tầm 1g chiều, ông bắt đầu cảm thấy lo lắng về khả năng diễn ra trận chung kết, nhưng phải đến khi Federer đến muộn, tầm 4g30, và vào thẳng phòng vật lý trị liệu, thông tin rút lui mới được xác nhận.

Sở dĩ Ban tổ chức trở tay không kịp vì đây là lần đầu tiên Federer phải rút lui như thế. Trong 1.221 trận đấu mà Federer đã chơi trong khuôn khổ ATP Tour, chưa bao giờ anh rút lui giữa trận. Federer cũng mới hai lần rời giải giữa chừng vì chấn thương. Trong trường hợp này, không ít người cũng nghĩ rằng Federer sẽ lại nén đau để thi đấu.

Nhưng thứ Sáu tới, Federer và Wawrinka sẽ hành quân đến Lille để gặp chủ nhà Pháp ở chung kết. Có lẽ đây mới là nguyên nhân chính khiến anh rút lui khỏi trận chung kết được dự đoán đầy khó khăn trước Djokovic, để tập trung cho danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Federer nhường danh hiệu cho Djokovic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO