Quốc tế

Thái Lan – Lào bắt đầu hoạt động tuyến đường sắt xuyên biên giới

Nguyên Phước 23/07/2024 15:55

Cuối tuần trước, dịch vụ đường sắt chở người và hàng hóa xuyên biên giới Lào - Thái Lan chính thức đi vào hoạt động, kết nối thủ đô Viêng Chăn với thủ đô Băng Cốc.

Chuyến tàu đầu tiên khởi hành từ ga Apiwat ở Băng Cốc và đến thủ đô Viêng Chăn sau 10 giờ, với quãng đường 634 km.

i0.wp.com-southeastasiainfra.com-wp-content-uploads-2022-07-_laos-china-railway-.jpeg
Tuyến đường sắt xuyên biên giới Lào - Thái vừa khai trương - Ảnh: SA Infrastructure

Một buổi lễ chào đón đã được tổ chức tại ga Khamsavath.

Trước đây, tuyến đường sắt nối 2 nước chỉ dài 3,5 km và chủ yếu chở hàng. Tuyến đường mới chở người được dự đoán giúp khách du lịch 2 nước dễ dàng qua lại hơn, thúc đẩy kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân.

Giá vé cho mỗi lượt đi dao động từ 7 đến 24 USD. Những chuyến đầu tiên, vé đã nhanh chóng bán hết.

Một du khách từ Thái Lan nói: “Khi biết tuyến đường sắt sắp mở, gia đình chúng tôi rất muốn trải nghiệm. Chúng tôi muốn nhìn thấy cổng Patuxai Victory ở thủ đô Viên Chăn. Chúng tôi biết rằng, nếu đi tiếp bằng đường sắt có thể từ Lào tới Côn Minh (Trung Quốc). Chúng tôi rất hứng thú với điều này. Chúng tôi đang cân nhắc đi tiếp sang Trung Quốc.”

Ông Daochinda Siharath, Giám đốc Đường sắt Quốc gia Lào chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị xe bus nhanh cho hành khách muốn tới Viên Chăn, để sử dụng tuyến đường sắt này. Các bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo. Chúng tôi cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ cao nhất.”

Ông Surapong Piyachote, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan bộc bạch: “Hiện nay chưa có tuyến đường sắt nối Thái Lan với Trung Quốc, nhưng tuyến đường sắt liên thông với Lào đã được khai trương. Khách du lịch sẽ cảm thấy vô cùng thuận lợi. Giao lưu nhân dân, sẽ giúp thúc đẩy thương mại và đầu tư. Chúng tôi đánh giá cao sự kết nối này với nước láng giềng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái Lan – Lào bắt đầu hoạt động tuyến đường sắt xuyên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO