Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Hạnh phúc doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Trí tuệ lãnh đạo
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Xuân 2025
Sẵn sàng vào kỷ nguyên mới
Theo dòng chảy
Ất Tỵ kể chuyện "Tết Rắn"
Đường sắt
TP.HCM cần 40,2 tỷ USD để xây dựng 355km metro trong 10 năm tới
Trong 10 năm tới, TP.HCM dự kiến sẽ đầu tư 355km đường sắt đô thị với tổng nguồn vốn lên tới 40,2 tỷ USD. Hệ thống metro được kỳ vọng là đòn bẩy chiến lược để Thành phố bứt phá về hạ tầng, không gian đô thị và năng lực cạnh tranh.
Trong nước
Hiện thực hoá khát vọng đường sắt đô thị: TP.HCM cần tập đoàn phát triển Metro và TOD
TP.HCM đặt mục tiêu phát triển 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355km trong vòng 10 năm. Theo TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn - Chủ tịch Ngo Viet Architects & Planners, kế hoạch này hoàn toàn khả thi nếu Thành phố chuẩn hóa quy trình thực hiện và rút kinh nghiệm từ tuyến Metro số 1. Tuyến Metro số 2 (dự kiến khởi công cuối năm 2025) sẽ tạo tiền đề nhân rộng mô hình này cho các tuyến tiếp theo.
Đề xuất giao TP.HCM đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,5 tỷ USD
Tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành vừa được đề xuất xây dựng theo tiêu chuẩn đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, với tổng chiều dài 41,83km. Tuyến này được thiết kế vận hành với tốc độ tối đa 120km/h trên chính tuyến và 90km/h trong khu vực đường hầm.
Thủ tướng yêu cầu TP.HCM tìm nhà đầu tư làm tàu điện ngầm đi Cần Giờ, Long Thành
Thủ tướng chỉ đạo TP.HCM khẩn trương nghiên cứu triển khai các dự án tàu điện ngầm kết nối TP.HCM đến Cần Giờ và sân bay Long Thành.
Thành lập Ban Chỉ đạo các dự án quan trọng lĩnh vực đường sắt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 609/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM
UBND TP.HCM vừa trình Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP.HCM đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM nhằm đẩy mạnh việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm.
Tuyến metro số 2 sẵn sàng khởi công cuối năm 2025
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) cơ bản đã hoàn thành giải phóng mặt bằng để chuẩn bị khởi công vào tháng 12/2025.
Đồng Nai nghiên cứu làm đường sắt kết nối tuyến metro số 1 TP.HCM
Chiều 3/3, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các đơn vị về Dự án tuyến đường sắt đô thị kết nối Đồng Nai với tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
5 điểm mới của dự thảo Luật Đường sắt sửa đổi
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Luật Đường sắt sửa đổi, tập trung vào 5 vấn đề quan trọng, mang tính đột phá, nhằm bổ sung các cơ chế để phát triển ngành công nghiệp đường sắt, huy...
Cơ hội cho doanh nghiệp tư nhân tham gia quản lý, đầu tư phát triển đường sắt
Thường trực Chính phủ vừa giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nghiên cứu, bổ sung các quy định nhằm đa dạng hóa mô hình doanh nghiệp tham gia quản lý, đầu tư phát triển ngành đường sắt, bao gồm cả doanh...
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO