Thời sự

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Saigontourist Group ký kết hợp tác chiến lược

Bài: Tâm An - Ảnh: Quỳnh Lâm 17/11/2023 15:04

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 – 2028 giữa Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn được coi là một cột mốc mới, đưa chương trình 9th Monthly B2B đi vào chiều sâu và đạt nhiều bước tiến hơn trong thời gian tới.

Ngày 17/11/2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 - 2028. Tham dự Lễ ký kết có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các hội, câu lạc bộ doanh nghiệp, và các doanh nghiệp tiêu biểu.

5j0a3632.jpg
Ông Trương Đức Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn chia sẻ tại buổi lễ.

Ông Trương Đức Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 – 2028 giữa Saigontourist Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhằm phát huy khả năng, thế mạnh, chức năng nhiệm vụ của hai bên, tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông, các sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư ở TP.HCM, cũng như giữa TP.HCM với các tỉnh, thành bạn trong và ngoài nước.

Thỏa thuận hợp tác còn nhằm mục đích hiện thực hóa các chương trình hợp tác kinh tế giữa TP.HCM với các tỉnh, thành bạn trong và ngoài nước thông qua hoạt động kết nối truyền thông, kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp do hai bên cùng tổ chức.

“Việc Saigontourist Group ký kết thỏa thuận hợp tác với một tạp chí lớn, uy tín, có nhiều đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội trong lĩnh vực thông tin, tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hai đơn vị, góp phần phát triển kinh tế của TP.HCM, các địa phương liên kết và cộng đồng doanh nghiệp tại các địa phương.

Sau khi ký kết hợp tác, Saigontourist Group sẽ trở thành đơn vị đồng tổ chức, phối hợp cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nâng tầm các chương trình 9th Monthly B2B với quy mô lớn hơn, nội dung đa dạng hơn, nhiều trải nghiệm hơn cho người tham gia. Ví dụ sẽ có những “sự kiện trong sự kiện”, vừa tổ chức kết nối giao thương, vừa mang lại cho khách tham gia cơ hội trải nghiệm các hương vị ẩm thực đặc sắc, chương trình giải trí hấp dẫn, du ngoạn khám phá vẻ đẹp của địa phương nơi tổ chức sự kiện… diễn ra trong cùng một kỳ chương trình”, ông Hùng chia sẻ.

5j0a3639.jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khẳng định lễ ký kết hôm nay là cột mốc mới cho sự phát triển của Tạp chí.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, thời gian qua, để duy trì và làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã đề ra chiến lược chuyển đổi số, phát triển dữ liệu doanh nghiệp, doanh nhân; chiến lược hợp tác truyền thông và định hướng trở thành một cơ quan truyền thông kết nối mạnh.

“Buổi lễ ký kết hôm nay có ý nghĩa là cột mốc quan trọng cho giai đoạn phát triển mới của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Chúng tôi hợp tác chiến lược với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - Một đơn vị lớn cũng trực thuộc UBND thành phố, với nhiều ưu thế chúng ta có thể tương trợ lẫn nhau, cùng tạo nên sức mạnh và giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ của mỗi đơn vị”, ông Trần Hoàng chia sẻ.

Theo ông Hoàng, việc hợp tác này sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố kết nối với doanh nghiệp các tỉnh thành; và doanh nghiệp các tỉnh thành kết nối với nhau, góp phần gia tăng cơ hội truyền thông, xúc tiến thương mại với chi phí phù hợp. Xa hơn, đây là công cụ truyền thông xúc tiến thương mại hiệu quả, uy tín của thành phố hỗ trợ cho doanh nghiệp các địa phương.

5j0a3575.jpg
Các lãnh đạo và đại biểu đến tham dự chương trình.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đánh giá cao việc ký kết hợp tác hôm nay của Saigontourist Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Theo ông Hòa, việc hợp tác chiến lược giữa một tạp chí chuyên ngành dành cho doanh nhân với một tổng công ty lớn của thành phố có ý nghĩa cho cả hai phía.

Saigontourist Group có cơ hội quảng bá, giới thiệu các hoạt động tới đông đảo bạn đọc, nhất là với cộng đồng doanh nhân trong và ngoài thành phố. Còn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ hiểu hơn về các hoạt động của doanh nghiệp, từ đó có những bài viết chất lượng hơn, sâu sắc hơn về ngành du lịch.

Đặc biệt, theo ông Hòa, việc hợp tác trên để tổ chức chương trình 9th Monthly B2B tại các địa phương khác nhau trong cả nước, sẽ đưa chương trình ngày càng phát triển, giúp ích nhiều hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Dương Đức Thịnh – Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, Nhà sáng lập thương hiệu SACNHANH cho biết, là Hội doanh nghiệp có nhiều thành viên tham gia 9th Monthly B2B và có nhiều ký kết quan trọng tại chương trình, ông Thịnh tin rằng, với sự hợp tác mới giữa Saigontourist Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, chương trình 9th Monthly B2B sẽ ngày càng được các doanh nghiệp ủng hộ và tham gia nhiệt tình.

5j0a3614.jpg
Đại diện các hiệp hội, hội, câu lạc bộ và các doanh nghiệp đánh giá cao việc ký kết.

Đặc biệt, khi doanh nghiệp tham gia 9th Monthly B2B tại các địa điểm của Saigontourist Group ở những địa phương khác nhau trên cả nước, sẽ góp phần thúc đẩy du lịch của địa phương đó phát triển. “Chính phủ đang kêu gọi đầu tư mạnh vào du lịch, tôn tin rằng sự hợp tác này sẽ thúc đẩy ngành du lịch phát triển hơn nữa. Từ đó, ngành quảng cáo và các ngành khác cũng sẽ phát triển”, ông Thịnh nói.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Văn hóa Sách Sài Gòn (Saigon Books) cho rằng, việc đồng hành của Saigontourist Group trong thời gian tới, chắc chắn chương trình 9th Monthly B2B sẽ ngày càng quy mô, chuyên nghiệp hơn, mang lại giá trị hơn cho các doanh nghiệp.

Ông Quỳnh nói tiếp: "Saigontourist Group có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chuyên nghiệp tại nhiều địa phương trong cả nước. Với việc hợp tác này, tôi tin rằng chương trình 9th Monthly B2B sẽ ngày càng đi vào chiều sâu hơn, nhận được sự tin tưởng của cộng đồng doanh nhân hơn."

5j0a3667.jpg
Saigontourist Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.
5j0a3690.jpg
Các đại biểu, khách mời chúc mừng Lễ ký kết của Saigontourist Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Theo thỏa thuận, nội dung và hoạt động hợp tác giai đoạn 2023-2028 của hai bên, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Hoạt động truyền thông, kết nối kinh doanh vào ngày 9 hàng tháng (chương trình 9th Monthly B2B); hoạt động truyền thông sự kiện; và hợp tác cung cấp dịch vụ ưu đãi cho bạn đọc Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Cụ thể, hai bên thống nhất phối hợp đồng tổ chức sự kiện hàng tháng tại hệ thống khách sạn, trung tâm triển lãm thuộc Saigontourist Group trong cả nước, và từng bước xây dựng 9th Monthly B2B trở thành một sự kiện truyền thông, kết nối kinh doanh hiệu quả của thành phố dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ bảo trợ truyền thông các sự kiện do Saigontourist Group tổ chức, đăng tải thông tin liên quan hoạt động du lịch trên các kênh và ấn phẩm của tạp chí. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn còn hỗ trợ quảng bá về du lịch, điểm đến, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sản phẩm - dịch vụ các đơn vị thành viên trong Saigontourist Group, cũng như các địa phương có hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Saigontourist Group ký kết hợp tác chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO