Hội - Câu lạc bộ

9th Monthly B2B tháng 11: Giúp doanh nghiệp tăng tốc mùa cuối năm

Tâm An, ảnh: Quỳnh Lâm 09/11/2023 15:45

Với nhiều ưu đãi dành cho doanh nghiệp tham gia, 9th Monthly B2B tháng 11 giúp các công ty tháo gỡ khó khăn và phát triển tăng tốc mùa cuối năm.

“Bệ đỡ” giúp doanh nghiệp mùa cuối năm

Ngày 9/11/2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM và Hội Doanh nghiệp quận Phú Nhuận tổ chức chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 11 với chủ đề Kết nối và mở rộng cơ hội kinh doanh. Chương trình có sự đồng hành của 30 hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Đây cũng là lần đầu tiên tại 9th Monthly B2B có sự đồng tổ chức của hai đơn vị. Chính vì vậy, chương trình đã nhận được sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Ngoài các doanh nghiệp thuộc Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM và Hội Doanh nghiệp quận Phú Nhuận còn có rất nhiều doanh nghiệp thuộc các hiệp hội, hội, câu lạc bộ khác trong và ngoài thành phố.

5j0a2754.jpg
Bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM đánh giá cao chương trình

Là đơn vị đồng tổ chức, bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM đánh giá cao tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức được một chương trình phù hợp với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Dù mới tổ chức được hơn một năm, nhưng chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị. “Đây thực sự là một ý tưởng hay, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ nhiều khó khăn ở hiện tại. Tôi tin rằng, với ý nghĩa tốt đẹp đó, chương trình sẽ ngày càng thành công”, bà Chi chia sẻ.

Ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Phú Nhuận cho rằng, 9th Monthly B2B chính là một “bệ đỡ”, một cầu nối giúp doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, kết nối với các bạn hàng, đối tác.

“Trong hoàn cảnh hiện nay, doanh nghiệp không thể ngồi chờ đợi sự giúp đỡ mà phải tự “cứu” mình. Và 9th Monthly B2B chính là một bệ phóng giúp các doanh nghiệp có thể tự “cứu” mình, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố. Chính vì vậy, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, các doanh nghiệp đăng ký tham gia rất đông”, ông Minh nhấn mạnh.

5j0a2764.jpg
Ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Phú Nhuận chia sẻ tại chương trình

Đến tham dự chương trình, ông Nguyễn Vinh Huy – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 3 cho biết, 9th Monthly B2B đã ngày càng lớn mạnh, thu hút được sự tham gia của nhiều đơn vị, nhiều doanh nghiệp tham gia. Điều đó chứng tỏ chương trình đã đi đúng hướng, trở thành một kênh xúc tiến thương mại uy tín của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Các doanh nghiệp trên địa bàn quận 3 vẫn tích cực tham gia và ủng hộ chương trình. Tôi tin rằng, chương trình sẽ ngày càng thành công hơn nữa”, ông Huy chia sẻ.

cac-dai-bieu-va-khach-moi-tham-gia-ctr.jpg
Các đại biểu và khách mời tham gia sự kiện

Từng nhiều lần đến dự 9th Monthly B2B, bà Nguyễn Phúc Hoàng – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Healthcare City đánh giá cao ý tưởng tổ chức chương trình, đặc biệt là các ưu đãi dành cho những doanh nghiệp tham gia. Theo bà Hoàng, doanh nghiệp tham gia chương trình đa phần là doanh nghiệp còn nhỏ nên chương trình đã đánh trúng “tâm lý” của các doanh nghiệp cần “đầu ra” cho sản phẩm, đặc biệt là cần khẳng định thương hiệu, vị thế. “Để thành công, các doanh nghiệp cần phải năng động, nhạy bén và biết cách giới thiện các điểm mạnh của doanh nghiệp hơn nữa”, bà Hoàng nói.

hon-100-dn-tham-gia-su-kien.jpg
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia 9th Monthly B2B tháng 11

Là đơn vị đầu tiên tham gia chương trình, ông Huỳnh Văn Hoa – Phó Giám đốc kinh doanh công ty TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu cho biết, ông mong muốn giới thiệu hình ảnh công ty đến với các bạn hàng, đối tác. Kinh tế khó khăn khiến nhu cầu vận tải giảm sút, ông Hoa hy vọng qua chương trình sẽ được gặp gỡ với nhiều khách hàng có nhu cầu để từ đó tăng doanh số cho công ty và mở rộng thị trường.

Doanh nghiệp nhận được nhiều giá trị

Tham gia 9th Monthly B2B, doanh nghiệp khi tham gia còn được lắng nghe các phần chia sẻ hết sức thực tiễn phù hợp cho việc vận hành và phát triển công ty. Tại chương trình tháng 11 là phần chia sẻ của ông Phan Hùng Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quỹ đầu tư Toàn cầu Fiore Group về chủ đề Tái cấu trúc - Tăng trưởng doanh thu gấp đôi trong 2 năm.

5j0a2790.jpg
Ông Phan Hùng Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quỹ đầu tư Toàn cầu Fiore Group chia sẻ về cách tái cấu trúc doanh nghiệp

Theo ông Phan Hùng Dũng, để tái cấu trúc thành công, các doanh nghiệp cần xác định rõ ba vấn để cốt lỗi trong tái cấu trúc: Một là sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu của doanh nghiệp, hai là các chiến lược kinh doanh, chiến lược sale, chiến marketing, chiến lược quản lý vận hành; ba là các năng lực thực thi và các quy trình để triển khai các chiến lược nhằm đạt mục tiêu đề ra.

Trước khi tiến hành tái cấu trúc, doanh nghiệp cần phải rà soát lại những vấn đề cốt lỗi trên, xem những vấn đề nào doanh nghiệp có, những vấn đề nào chưa. Có thì phải xem có còn phù hợp hay cần điều chỉnh, còn chưa thì phải xây dựng. Điều quan trọng của việc tái cấu trúc là phải chọn thời điểm phù hợp, đồng thời phải quyết định vấn đề nào tái cấu trúc trước, vấn đề nào tái cấu trúc sau…

Bên cạnh đó, không phải doanh nghiệp nào cũng tái cấu trúc. Ví dụ: các doanh nghiệp mới thành lập thì không thể gọi là tái cấu trúc mà là xây dựng sao cho đủ 3 yếu tố trên. Riêng các doanh nghiệp đã thành lập từ 2 hay 5 năm trở lên thì sẽ tính đến tái cấu trúc. Tuy nhiên nếu các doanh nghiệp đối mặt với khó khăn hay kinh doanh kém hiệu quả cũng như hoạt động đình trệ cần phải tái cấu trúc ngay. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang phát triển ổn định cũng cần phải tái cấu trúc định kỳ để giúp doanh nghiệp bắt kịp với biến động của thì trường và phát triển tốt hơn.

Tại 9th Monthly B2B tháng 11 cũng là lần đầu tiên có 2 diễn giả cùng chia sẻ tại chương trình. Bên cạnh phần chia sẻ của ông Phan Hùng Dũng, doanh nghiệp cũng được lắng nghe phần thuyết trình khá ấn tượng của của ông Lê Văn Thọ - Đồng sáng lập và Giám đốc sản xuất Wareflex với chủ đề Doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường trong thời buổi cạnh tranh cần xác định gì?.

5j0a2813.jpg
Ông Lê Văn Thọ - Đồng sáng lập và Giám đốc sản xuất Wareflex chia sẻ cách mở rộng thị trường trong thời buổi cạnh tranh

Qua phần chia sẻ của ông Thọ, các doanh nghiệp đã biết cách xác định mục tiêu thị trường, xác định đối tác hợp tác, xây dựng chiến lược tiếp thị, phát triển đội ngũ và năng lực, biết cách quản lý rủi ro, quan tâm chiến lược, giá cả. Đặc biệt, với các doanh nghiệp ngành logistics đang gặp nhiều khó khăn về chi phí cao, thủ tục rườm rà, kém minh bạch, yêu cầu phức tạp, phần chia sẻ thực sự hữu ích giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường trong thời buổi gặp nhiều cạnh tranh như hiện nay.

5j0a3161.jpg
Công ty TNHH Liên kết Việt Mỹ ký kết với Công ty TNHH D&D Care
5j0a3168.jpg
Công ty TNHH Phân phối Kiết Tường ký kết với Công ty TNHH D&D Care
5j0a3182.jpg
Công ty CP Nông nghiệp Huỳnh Gia ký kết với Công ty TNHH Phân phối Kiết Tường

Với nhiều giá trị dành cho các doanh nghiệp, tại 9th Monthly B2B tháng 11 đã có nhiều công ty tìm được khách hàng để ký kết. Cụ thể: Công ty TNHH Liên kết Việt Mỹ ký kết với Công ty TNHH D&D Care; Công ty TNHH Phân phối Kiết Tường ký kết với Công ty TNHH D&D Care; Công ty CP Nông nghiệp Huỳnh Gia ký kết với Công ty TNHH Phân phối Kiết Tường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th Monthly B2B tháng 11: Giúp doanh nghiệp tăng tốc mùa cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO