Đào tạo

Saigontourist và Đại học Sài Gòn hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cao chuyên ngành du lịch

Toni Hải 28/10/2023 08:04

Ngày 27/10, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Trường đại học Sài Gòn ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2023-2028.

Tại lễ ký, ông Võ Anh Tài - Phó tổng giám đốc Saigontourist Group cho biết, các chỉ tiêu tăng trưởng cao về lượng khách, tổng doanh thu, tổng lãi gộp và nộp ngân sách của Saigontourist Group trong 9 tháng của năm 2023 đang đạt những tín hiệu khả quan, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Saigontourist Group đã đón tiếp và phục vụ 1,4 triệu lượt khách, tăng 70% so với cùng kỳ, đạt 80% so với kế hoạch, và đạt 63% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch.

Tổng doanh thu toàn tổng công ty là 10.700 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ, đạt 77% so với kế hoạch và đạt 83% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là những con số phục hồi ấn tượng sau đại dịch.

Nhưng theo ông Tài, thời gian gần đây, cơ cấu lao động ở các lĩnh vực kinh tế nói chung, ngành du lịch nói riêng đã và đang biến chuyển mạnh mẽ. Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch, đặt ra vấn đề cấp thiết trong cung ứng nguồn nhân lực du lịch, nhất là nguồn lao động có chuyên môn, tay nghề cao.

Trước yêu cầu này, Saigontourist Group và Trường Đại học Sài Gòn đã tổ chức ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2023-2028, đặc biệt chú trọng trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cao chuyên ngành du lịch.

dai-hoc.jpg
Lãnh đạo Saigontourist Group và Trường Đại học Sài Gòn ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2023-2028

Theo đó, Saigontourist Group sẽ hỗ trợ, đồng hành với Trường Đại học Sài Gòn triển khai các nội dung nhằm cụ thể hóa việc đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, thực tập, chuyên gia tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, cơ hội việc làm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của hai bên.

Về phía Trường Đại học Sài Gòn, nhà trường cam kết hợp tác chặt chẽ, phối hợp xây dựng nội dung chương trình đào tạo, giảng dạy đáp ứng nhu cầu đào tạo, tuyển dụng các ngành nghề du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, giải trí và đào tạo cho học viên, sinh viên, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Saigontourist Group.

Trước mắt hai bên sẽ phối hợp tổ chức các khóa học thực hành cho 520 sinh viên Trường Đại học Sài Gòn năm học 2023-2024 theo học chương trình đào tạo cử nhân các ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, quản trị khách sạn của khoa quản trị kinh doanh; và chương trình đào tạo cử nhân khoa văn hóa và du lịch.

"Chương trình hợp tác sẽ góp phần tích cực trong nỗ lực liên kết phát triển của hai đơn vị, đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn phục hồi, phát triển hiện nay của ngành du lịch nói riêng cũng như phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói chung", ông Tài chia sẻ.

Nổi bật
Đọc nhiều
Saigontourist và Đại học Sài Gòn hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cao chuyên ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO