Thư giãn đúng cách khi làm việc bận rộn

Thạch Thảo| 21/03/2020 01:00

Để giúp tâm trí, cơ thể thư giãn và trẻ hóa mỗi ngày sau khi quá bận rộn với công việc, cách tốt nhất là hãy tận hưởng “khoảng thời gian của riêng bạn”. Dưới đây là những cách đơn giản giúp tận hưởng tối đa thời gian thư giãn.

Thư giãn đúng cách khi làm việc bận rộn

Trước tiên, hãy thư giãn bằng cách uống trà xanh. Đây là thức uống lý tưởng khi muốn dành chút thời gian riêng cho bản thân. Trà xanh không chỉ có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu mà còn chứa L-theanine, được chứng minh là có tác dụng làm giảm cảm giác nóng giận. Thay vì thưởng thức tách cà phê thứ năm trong ngày, hãy thay bằng trà xanh khi bạn bận rộn công việc ở văn phòng. Nhai kẹo gum, ngoài việc giữ cho hơi thở luôn thơm tho khi công việc bận rộn, không có thời gian chải răng, là một trong những cách giảm bớt cảm giác căng thẳng. Nhai kẹo gum còn làm giảm tâm trạng lo lắng và lượng cortisol - hormone gây căng thẳng.

Nếu có thể, hãy chọn cách tự xoa bóp bàn tay hoặc thiền định. Dù tin hay không, chỉ cần xoa hai bàn tay lại với nhau thật chặt có thể giúp bạn bớt căng thẳng một cách đáng kể và đem lại sự bình tĩnh cho tâm trí. Khi xoa bóp, hãy đặt ngón tay cái vào giữa ngón tay cái và các ngón tay của bàn tay đối diện, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp phần thịt (miếng đệm) bên dưới ngón tay cái. Để tăng hiệu quả thư giãn, cần dùng kem dưỡng có mùi hương dịu nhẹ như oải hương. Những người có khả năng thiền định sẽ hiểu được thế nào là thư giãn. Khi nghĩ về thiền, ta có thể hình dung việc ngồi trong một căn phòng hoàn toàn yên tĩnh trong một thời gian dài và không chuyển động cơ bắp. Nếu không thể thiền định nhiều giờ đồng hồ, bạn chỉ cần dành ra 5 phút để cảm nhận sự bình yên, tĩnh lặng cũng đủ để tâm trí bớt căng thẳng và trở về trạng thái bình thường. Thường xuyên thiền định giúp bạn tỉnh táo hơn, không còn cảm thấy buồn bã hoặc chán nản.

Link bài viết

Dùng tay ép chặt một quả bóng giảm căng thẳng là một hình thức thư giãn tuyệt vời, nhờ sự căng nhẹ của các cơ. Cách tốt nhất là kết hợp dùng bóng giảm căng thẳng với thiền định để cảm nhận nguồn năng lượng tiêu cực truyền từ cơ thể của bạn sang quả bóng vô tri vô giác ở giữa hai tay. Bạn cũng có thể hình dung sự bình tĩnh bằng cách nghĩ đến việc nằm thư giãn trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ. Trong một vài khoảnh khắc, mọi lo toan, căng thẳng trong bạn sẽ hoàn toàn biến mất, và bạn cảm nhận được sự bình yên của thế giới xung quanh. Sự hình dung có thể hữu ích khi tâm trí bạn đạt đến đỉnh điểm - chỉ cần sau đó, bạn giữ được bình tĩnh để trở về sớm với thực tại. 

Tận hưởng một vài thú tiêu khiển cũng là cách thư giãn đúng đắn bởi vì lý do bạn muốn thoát khỏi sự bận rộn, căng thẳng là tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Do vậy, bất cứ lúc nào có cơ hội hãy làm điều gì đó vui vẻ bạn chợt nghĩ ra, thay vì bỏ qua như đánh golf, xem phim, chơi đàn guitar... Hãy làm bất cứ điều gì khiến bạn hạnh phúc, để ít ra bạn có thể cảm nhận được niềm vui từ cuộc sống.

Thư giãn đúng cách là nhận biết được khi nào nên thoát ra khỏi một tình huống tồi tệ. Nếu cảm thấy quá tải, bắt đầu có những hành động thất thường, cách tốt nhất là tránh xa những tác nhân khiến bạn dễ bị kích động. Đi bộ nhanh ra ngoài, tập trung tư tưởng và trở lại làm việc với một tâm trí mới mẻ, sảng khoái. Khi căng thẳng vì tiến độ công việc, hãy đến phòng tập hoặc chạy bộ. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy ít bị chuột rút hơn, và cơ thể sẽ phóng thích endorphin giúp bạn cải thiện tâm trạng. Còn nếu căng thẳng quá mức, hãy xem lại chỗ làm việc và nơi bạn đang sống. Nếu đó là một mớ hỗn độn, hãy làm gì đó để giải quyết mọi thứ. Điều này giúp cải thiện tâm trạng đáng kể và cho phép bạn làm việc có hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thư giãn đúng cách khi làm việc bận rộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO