Sự kiện

Gia hạn nhận hồ sơ tham gia bình chọn danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2023

Thạch Thảo 08/09/2023 12:03

Gia hạn nhận hồ sơ bình chọn danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2023 đến hết ngày 15/9/2023. Đây là chương trình bình chọn do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức trong suốt nhiều năm qua, được các doanh nghiệp đánh giá cao.

"Đổi mới - Sáng tạo - Vượt khó thành công”, là chủ đề của chương trình bình chọn danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2023.

Theo đó, chương trình bình chọn năm 2023, với mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp cung cấp các loại hình dịch vụ và sản xuất ra nhiều sản phẩm sạch, xanh, có trách nhiệm với môi trường, thực hiện chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững.

Cuộc bình chọn năm 2023 diễn ra vào thời điểm cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM đón nhận Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM. Đây cũng là động lực để doanh nghiệp - doanh nhân TP.HCM tiếp tục đổi mới, sáng tạo, vượt qua khó khăn, đồng hành cùng thành phố phát triển.

Qua cuộc bình chọn này sẽ khẳng định thêm tên tuổi, uy tín và chất lượng của nhiều sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp trong những năm vừa qua. Những sản phẩm - dịch vụ được vinh doanh trong cuộc bình chọn năm 2023 sẽ trở nên nổi bật, được nâng cao giá trị; được cộng đồng, người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sẽ tự hào khi giới thiệu sản phẩm - dịch vụ được vinh doanh trong cuộc bình chọn này đến các đối tác và nhà đầu tư.

hung(1).jpg
Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch thường trực HUBA thông tin về cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu 2023

Ban tổ chức đã cụ thể hóa 2 tiêu chí dành cho các doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2023:

1. Về tiêu chí chung

Các doanh nghiệp tham gia đề cử bình chọn phải đảm bảo các điều kiện:

- Hiệu quả kinh tế (Doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách);

- Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường hoặc trong giới hạn cho phép;

- Doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động;

- Doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật: An toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy...;

- Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

2. Về tiêu chí riêng

- Sản phẩm - dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng phải đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản qui phạm pháp luật khác có liên quan;

- Thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP hoặc các hệ thống tương tự khác;

- Sản phẩm - dịch vụ có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh...;

- Sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, đăng ký kiểu dáng công nghiệp...;

- Dây chuyền sản xuất hiện đại, có xuất xứ rõ ràng;

- Áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất: Ưu tiên ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị thông minh…;

- Khuyến khích sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước (trừ trường hợp trong nước không có): Ưu tiên các doanh nghiệp có xuất xứ hàng hóa trong nước hoặc trong khối FTA;

- Dịch vụ sau bán hàng: Bảo hành, bảo trì, sửa chữa, hậu mãi...; có chính sách theo dõi sự hài lòng của khách; có hệ thống phục vụ sau bán hàng; sản phẩm có khả năng thay thế sản phẩm nhập khẩu cùng loại;

- Thành tích khác doanh nghiệp đã đạt được...

Lễ tôn vinh "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. HCM" năm 2023 dự kiến tổ chức vào ngày 12/10/2023 tại Khách sạn Rex Sài Gòn.

Tất cả các biểu mẫu trong bộ hồ sơ đề cử tham gia cuộc bình chọn này có trên www.huba.vn. Hội, câu lạc bộ thành viên, doanh nghiệp chỉ cần tải các biểu mẫu và điền các thông tin để hoàn tất hồ sơ tham gia, gửi về cho ban tổ chức.

Nổi bật
Đọc nhiều
Gia hạn nhận hồ sơ tham gia bình chọn danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO