Chăm sóc sức khỏe khi căng thẳng

Trường Thi| 19/10/2019 09:00

Là doanh nhân, khi sức khỏe suy giảm sẽ làm lu mờ mọi thứ đang diễn ra trong cuộc sống của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn căng thẳng.

Chăm sóc sức khỏe khi căng thẳng

Căng thẳng xuất hiện khi sức khỏe suy giảm là rất đáng kể. Bởi khi đối diện với một thử thách về sức khỏe, sẽ tác động đến nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bạn sẽ gặp khó khăn trong những việc đơn giản hằng ngày, công việc điều hành công ty cũng trở ngại. Stress thậm chí có thể làm trầm trọng thêm những vấn đề sức khỏe, từ cảm lạnh thông thường đến bệnh  nghiêm trọng hơn. Để khắc phục, bạn không chỉ duy trì thói quen kiểm soát stress mà cần quan tâm các thói quen hằng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát của cơ thể. 

Đầu tiên, hãy giữ cách ăn uống lành mạnh. Thay vì ăn uống đúng cách chỉ vì lý do giữ dáng, hãy chọn ăn thực phẩm giúp tăng năng lượng và giữ cho các cơ quan cơ thể hoạt động trơn tru. Những gì bạn ăn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe trong thời gian ngắn và dài hạn, mà còn ảnh hưởng đến mức độ căng thẳng của bạn. Nếu ăn uống kém, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải, bồn chồn hay ủ rũ. Ngược lại, bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, lạc quan khi ăn uống đúng cách. Nếu tự nhủ rằng, những gì bạn ăn lúc này sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của bạn trong những giờ tới, bạn sẽ thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh một cách dễ dàng hơn. 

Ưu tiên hàng đầu cho giấc ngủ. Hãy luôn ngủ đủ giấc vào ban đêm. Nếu thiếu ngủ, năng suất làm việc của bạn sẽ sụt giảm, tinh thần kém minh mẫn và dễ bị tác động bởi căng thẳng hơn. Cố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày, tránh dùng đồ uống có caffeine sau 14 giờ chiều, và vận dụng kỹ thuật thư giãn như thiền định, để cơ thể và tâm trí được phục hồi mỗi đêm.

Tìm một thói quen tập thể dục phù hợp với bạn. Ăn uống đúng cách và tập thể dục, là điều các chuyên gia y tế vẫn khuyến cáo, nhưng lên kế hoạch tập luyện xung quanh một lịch làm việc bận rộn là việc khó, nhất là khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì stress. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tập thể dục là một phần thường xuyên của lối sống lành mạnh. Nếu bạn chọn cách tập chạy bộ như một phần của thói quen buổi sáng trước khi chuẩn bị làm việc, sẽ khiến bạn dễ dàng chấp nhận điều đó hơn là ráng sức tập luyện khi cảm thấy mệt mỏi vào lúc cuối ngày. Một cách khác khiến việc tập thể dục trở nên dễ dàng hơn, là chọn một hoạt động bạn thực sự yêu thích như vừa đi bộ, vừa nghe audibook, tham gia một lớp học ở phòng tập, nơi thường có âm nhạc, để tăng mức năng lượng của bạn. Cách tốt nhất là tìm kiếm điều gì bạn thích làm, tìm thời điểm tập luyện phù hợp với lịch làm việc của bạn, và thực hiện điều đó.

Chú ý những gì bạn đưa vào cơ thể. Tránh đưa vào cơ thể những chất không lành mạnh như chất nicotine, lạm dụng đồ uống có cồn, caffeine, có thể làm tổn hại sức khỏe của bạn về lâu dài, thậm chí khiến bạn cảm thấy tệ hại hơn trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, việc có những suy nghĩ tiêu cực, bi quan cũng làm tăng mức độ stress. Vậy nên, hãy tìm những cách lành mạnh hơn để kiểm soát stress, để tận hưởng lợi ích nhân đôi cho sức khỏe lẫn cơ thể của bạn.

Nếu biết đặt mục tiêu để biến những thói quen trên thành sự thực trong cuộc sống, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt ngay lập tức, và gặt hái nhiều kết quả mong đợi trong thời gian ngắn sắp tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chăm sóc sức khỏe khi căng thẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO