Được khách hàng yêu mến - lợi kép!

TRẦN THỊ THU| 15/09/2013 05:24

Nhận được sự yêu mến của khách hàng cũng đồng nghĩa bạn nhận được sự ủng hộ của họ với các sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó việc bán hàng sẽ ít trở ngại hơn.

Được khách hàng yêu mến - lợi kép!

“Lời khen của sếp không bằng sự yêu mến của khách hàng”, đó là tâm sự của một nhân viên kinh doanh mà người viết từng được nghe. Thậm chí anh còn coi đó như một “triết lý” của chính mình, được rút ra sau một quá trình làm việc.

Đó cũng là cảm nhận của nhiều người đang làm công việc thường xuyên gặp gỡ và “kéo” khách hàng về cho công ty.

Khách hàng là của công ty nhưng lại là người do chính bạn chăm sóc và phục vụ. Bạn là người làm việc trực tiếp với khách hàng và thái độ tiêu dùng của họ đối với cách làm việc của bạn, các sản phẩm, dịch vụ của công ty sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự đánh giá hiệu quả công việc của bạn. Vậy nên, được khách hàng yêu mến là một niềm vui với bất cứ nhân viên nào. Sự yêu mến của khách hàng sẽ giúp công việc của nhân viên kinh doanh thuận lợi hơn.

Khách hàng là của công ty nhưng lại là người do chính bạn chăm sóc và phục vụ

Nếu như lời khen của sếp thường dành cho những kết quả đã đạt được, thì sự yêu mến của khách hàng lại là một sự hứa hẹn mang tới những cơ hội mới, những thuận lợi trong thời gian tới cho bạn.

Trong khi lời khen của sếp chỉ dành cho những cố gắng về công việc của bạn, thì lời khen của khách hàng lại có giá trị gấp đôi. Nó không chỉ dành cho sự khéo léo, tài năng của bạn trong công việc mà còn là những phản hồi tích cực về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Nhận được sự yêu mến của khách hàng cũng đồng nghĩa bạn nhận được sự ủng hộ của họ với các sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó việc bán hàng sẽ ít trở ngại hơn.

Thái độ tích cực của khách hàng giúp bạn gia tăng cơ hội giữ chân được lượng khách hàng hiện tại và tạo tiền đề để khai thác hiệu quả hơn nhóm khách hàng tiềm năng.

Với một nhân viên kinh doanh, doanh số, chỉ tiêu… luôn gắn chặt với công việc của họ, là thứ có thể gây ra áp lực nhưng cũng có thể mang về cho họ mức lương mơ ước.

Có được sự ủng hộ của khách hàng, bạn có cơ hội đạt được doanh số cao; đạt, thậm chí vượt chỉ tiêu. Đó là điều mà mọi nhân viên kinh doanh hướng tới khi lựa chọn công việc này.

Thước đo có giá trị đối với một nhân viên kinh doanh đôi khi không nằm trong những lời nhận xét của người lãnh đạo, mà nằm trong thái độ của khách hàng dành cho họ. Đó là thước đo chính xác, chân thực và đặc biệt nhất.

Chính xác, chân thực, bởi những nhận xét của khách hàng mang tính khách quan cao. Đặc biệt, bởi nó không chỉ phản ánh kết quả đã đạt được mà còn dự báo triển vọng công việc trong tương lai của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Được khách hàng yêu mến - lợi kép!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO