Trong nước

Phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan về sản xuất, tiêu dùng bền vững

Nguyễn An 27/10/2023 - 16:53

Bộ Công Thương vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất, tiêu dùng theo hướng sạch và an toàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.

trinhquocvu1-3529.jpg

Việc phát động cuộc thi nằm trong mục tiêu đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững của Bộ Công Thương, trong bối cảnh Việt Nam đang mở rộng hoạt động sản xuất công nghiệp và các hoạt động tiêu dùng, đặc biệt là trong thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện các hoạt động sản xuất và tiêu dùng thiếu bền vững, đang gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo thêm các chi phí đối với nền kinh tế.

Bộ Công Thương kỳ vọng cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” sẽ trở thành một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành công thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Qua đó góp phần hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Cuộc thi cũng hưởng ứng Quyết định số 889/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 24/6/2020 trong chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững trên nền tảng đổi mới, sáng tạo, thực hành, phát triển các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững, tạo việc làm ổn định và việc làm xanh, thúc đẩy lối sống bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hướng đến phát triển nền kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

Được biết, cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của “Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030”. Trong đó, logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ (hoặc kết hợp) để giúp nhận dạng thương hiệu chương trình; slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của chương trình.

Tiêu chí chấm giải sẽ bao gồm các yếu tố như thể hiện được thông điệp; yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ; tính sáng tạo; tính ứng dụng cao. Đối với logo và slogan được giải sẽ trở thành đại diện cho hình ảnh và thông điệp của chương trình, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của chương trình. Do đó, cuộc thi được Bộ Công thương mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi và ngành nghề.

Bộ Công Thương sẽ nhận các bài dự thi gửi về Tạp chí Công Thương - Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đến tháng 12/2023, ban tổ chức sẽ dự kiến trao giải cho các tác phẩm hội đủ yếu tố được yêu cầu.

Được biết, giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 27/10/2023 đến hết ngày 1/12/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan về sản xuất, tiêu dùng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO