Trong nước

Nhiều mô hình, giải pháp hay chăm lo cho công chức, viên chức, người lao động

Bích Ly 10/01/2024 14:19

Ngày 9/1, Công đoàn Viên chức TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023. Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM.

Năm 2023, Công đoàn Viên chức TP.HCM đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức - lao động gắn với chủ đề năm 2023 của TP.HCM và tổ chức Công đoàn. Trong đó đã phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, biểu dương “Người tốt việc tốt” gắn với các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại trong nước, chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

thi-dua-1.jpg
Đại diện Công đoàn Viên chức TP.HCM nhận Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trong tháng công nhân lần thứ 15, Công đoàn Viên chức TP.HCM đã tổ chức các hoạt động, nổi bật như: chương trình “Cảm ơn người lao động”, tặng 1.000 phần quà (trị giá 500 triệu đồng) tri ân người lao động đã nỗ lực, phấn đấu trong lao động sản xuất; Chương trình “Đối thoại Tháng 5” với sự tham gia của 300 đoàn viên, người lao động; tổ chức Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động” với hơn 500 gia đình đoàn viên, người lao động…

Dịp Tết Quý Mão năm 2023, Công đoàn Viên chức TP.HCM đã tổ chức các chương trình phúc lợi đoàn viên “Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên”; chương trình “Tấm vé nghĩa tình”. Cùng với đó là tổ chức 2 chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” với các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc biệt; chương trình “Gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố” cho các gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không về quê đón Tết… Các công đoàn cơ sở cũng phối hợp cùng doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa nhân dịp Tết đến Xuân về, chăm lo hơn 50.000 công nhân lao động, ước tính số tiền hơn 25 tỷ đồng.

thi-dua-2.jpg
Các đơn vị nhận Cờ thi đua Liên đoàn lao động TP.HCM năm 2023

Năm 2023, Công đoàn Viên chức TP.HCM hỗ trợ 73 trường hợp đoàn viên và thân nhân bệnh hiểm nghèo với số tiền 923 triệu đồng nguồn từ Quỹ Tương trợ công đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM Nguyễn Thị Kim Dung đã ghi nhận và biểu dương kết quả Công đoàn Viên chức TP đạt được trong năm qua. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, bà Kim Dung đề nghị, Công đoàn Viên chức TP.HCM tập trung đề xuất các giải pháp hay để thực hiện chủ đề năm 2024 của TP.HCM “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.

hinh-2.jpg
Các cá nhân được Công đoàn tặng bằng khen

Đối với các công đoàn cơ sở, bà Kim Dung mong muốn, các đơn vị cần cụ thể hóa chương trình hành động; nâng cao chất lượng các mô hình, giải pháp hay, đạt hiệu quả trong năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh, Công đoàn Viên chức TP.HCM cần có nhiều hoạt động thiết thực trong chăm lo công chức, viên chức - người lao động khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.

hinh-3.jpg

Dịp này, Công đoàn Viên chức TP.HCM vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng. Cùng với đó, 9 đơn vị nhận Cờ thi đua Liên đoàn lao động TP.HCM năm 2023; 18 tập thể được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động TP.HCM; 120 tập thể nhận Giấy khen của Công đoàn Viên chức TP.HCM trong phong trào lao động giỏi lao động sáng tạo, hoạt động Công đoàn, phong trào xanh sạch đẹp và “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều mô hình, giải pháp hay chăm lo cho công chức, viên chức, người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO