Du lịch

Những điểm đến thu hút du khách Việt năm 2024

Bành My 10/01/2024 15:00

Hơn ba phần tư (81%) du khách Việt Nam cảm thấy hào hứng khi được khám phá những món ăn ngon, hòa mình với thiên nhiên để làm mới bản thân hay tìm hiểu những vùng đất mới mà họ chưa bao giờ đặt chân đến. Theo khảo sát của Booking.com, những điểm đến trong nước dưới đây sẽ là xu hướng du lịch 2024.

bac-lieu-co-gi.jpg

Bạc Liêu

Nếu có dịp ghé thăm tỉnh Bạc Liêu - mảnh đất hội tụ văn hoá của ba dân tộc Kinh - Hoa - Khmer, bạn sẽ được tận hưởng không gian khoáng đạt, trong lành của các vườn chim, vườn nhãn, rừng ngập mặn và đắm chìm trong những câu chuyện hấp dẫn về công tử Bạc Liêu, về nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cũng như tìm hiểu những công trình kiến trúc văn hóa độc đáo.

anh_phu-ly.jpg

Phủ Lý

Phủ Lý - sự pha trộn đầy quyến rũ giữa lịch sử và nhịp sống hiện đại sôi động, là điểm đến tuyệt vời mang lại những trải nghiệm độc đáo dành cho những tín đồ du lịch. Những đền thờ, ngôi chùa cổ kính đậm nét lịch sử đã lưu giữ giá trị của thời gian, và ẩm thực đường phố đặc sắc với bánh mì đủ hương đủ vị hay những tô phở thơm phức sẽ thỏa mãn vị giác của tất cả du khách nếu có dịp ghé đến thưởng thức.

anh_meo-vac.jpg

Mèo Vạc, Hà Giang

Khi băng qua những con đường uốn lượn để đến thị trấn Mèo Vạc (Hà Giang), bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn - công viên địa chất toàn cầu được công nhận bởi UNESCO - với đặc trưng là dãy núi đá vôi gồ ghề và ruộng bậc thang làm nên khung cảnh đẹp như một thước phim điện ảnh.

anh_ha-giang.jpg

Hà Giang

Hà Giang - vùng đất hùng vĩ và bí ẩn phương Bắc, từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những tâm hồn yêu khám phá và phiêu lưu. Nơi đây không chỉ khắc ghi dấu ấn với những dãy núi cao vút trập trùng, mà còn bởi nền văn hoá lịch sử đa dạng và phong phú. Bên cạnh thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang còn sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn khác dành cho những người đam mê khám phá, chẳng hạn như hẻm Tu Sản - hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, và đèo Mã Pì Lèng - một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam.

Nằm dọc theo những dốc núi, được ôm trọn bởi địa hình đá hoang sơ và mang đến tầm nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp tráng lệ của thung lũng Tráng Kìm là H’Mong Village - một điểm dừng chân có sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc truyền thống và di sản văn hoá của dân tộc H’Mong với những tiện nghi hiện đại, mang đến cho du khách một hành trình khám phá đầy say mê vào bức tranh văn hoá đặc sắc của vùng cao.

Hòa Bình

Hòa Bình là một chốn lý tưởng để đưa tín đồ du lịch trốn khỏi những muộn phiền, hối hả của nhịp sống thường ngày nơi thành thị. Nơi đây, với màu xanh ngút ngàn của cây cối và những thửa ruộng bậc thang đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, mời gọi du khách đắm mình trong sự bình yên của thiên nhiên. Các cộng đồng dân tộc thiểu số như người Mường và người Thái ngày nay vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống và bản sắc độc đáo và mang lòng hiếu khách nồng hậu đã tô điểm thêm nét quyến rũ cho vùng đất này.

Điều thực sự khiến Hoà Bình trở nên khác biệt nằm ở cam kết phát triển du lịch bền vững của địa phương. Trong thời đại người du lịch có ý thức hơn về môi trường và tìm kiếm trải nghiệm ý nghĩa, Hoà Bình nổi bật như ngọn đèn hải đăng của du lịch có trách nhiệm, thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng và bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm đến thu hút du khách Việt năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO