Nhiều tiềm năng đầu tư bất động sản Thành phố Tân An

Gia Thắng| 15/07/2019 00:39

Trong số các tỉnh lân cận TP.HCM, Long An được đánh giá là thị trường bất động sản mới hứa hẹn mang lại khả năng sinh lợi cao. Bên cạnh các huyện ven TP.HCM như Đức Hòa, Bến Lức đang hấp dẫn nhà đầu tư thì các chuyên gia đánh giá trung tâm hành chính - tỉnh lị của Long An là Thành phố Tân An cũng là thị trường bất động sản nhiều tiềm năng.

Nhiều tiềm năng đầu tư bất động sản Thành phố Tân An

Với vị thế là trung tâm hành chính nên Thành phố Tân An đang được đầu tư nâng cấp đạt chuẩn đô thị loại II trực thuộc tỉnh vào cuối năm 2019. Vừa qua, lãnh đạo Thành phố Tân An có cuộc làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) và các cơ quan liên quan của Trung ương về việc khảo sát hiện trạng phục vụ công tác thẩm định và công nhận Tân An là đô thị loại II. Sau chuyến khảo sát thực tế một số công trình trọng yếu trên địa bàn, xem qua phim minh họa về thực trạng phát triển đô thị Tân An và Đề án Phân loại đô thị Tân An đạt tiêu chí đô thị loại II, đoàn đánh giá cao những nỗ lực của Thành phố Tân An trong tiến trình xây dựng đô thị loại II.

Hiện tại, Thành phố Tân An đạt 5/5 tiêu chí đô thị loại II, 54/59 chỉ tiêu đô thị loại II với tổng số điểm 85,9/100 điểm. Như vậy, Tân An đủ điều kiện công nhận đô thị loại II trực thuộc tỉnh. Đây là cơ hội cho giới đầu tư và hiện hàng loạt khu đô thị mới tại Thành phố Tân An được đầu tư bài bản, khép kín để đón đầu xu hướng phát triển.

Khảo sát thực tế cho thấy thời gian gần đây, hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn Thành phố Tân An diễn ra sôi động. Nhiều người chuyên môi giới nhà đất cho rằng, giá đất ở (đất thổ cư) đang có đà tăng mạnh do Thành phố Tân An đang thực hiện nhiều công trình trọng điểm như đường Vành đai, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A, bờ kè công viên kênh phường 3… cùng với đó là các tuyến đường giao thông nông thôn được nâng cấp phục vụ phát triển đô thị loại II. Hiện giá đất nền ở các địa bàn các phường 3, 4, 5, 6, hay các xã ven đều tăng theo thời gian. Vị trí nền càng gần trung tâm và đường càng lớn thì giá càng cao.

vincom-tan-an-6297-1563177497.jpg

Vincom Thành phố Tân An tỉnh Long An

Anh Phan Văn Khoa - người chuyên môi giới mua bán đất ở, cho biết: “Từ giữa năm 2018 đến nay, giá đất bắt đầu tăng, có nơi tăng từ 50-100%. Bình quân 1 lô đất ngang 5m, dài từ 20-30m ở các phường hoặc xã gần trung tâm Tân An có giá tầm 800 triệu đến 1,5 tỉ đồng”. Cũng theo anh Khoa, nếu như đất ở nằm rải rác ở các khu dân cư hiện hữu trong tình trạng tăng giá thì các dự án nhà ở được nhà đầu tư kinh doanh bất động sản đầu tư như khu dân cư trung tâm phường 6, Đồng Tâm, Đại Dương,... cũng đang ở mức khá cao, từ 2-6 tỉ đồng/nền (tùy theo chiều ngang và đường giao thông). 

Ghi nhận cho thấy từ đầu năm đến nay nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn đã đổ bộ vào thị trường bất động sản Thành phố Tân An. Đơn cử, Công ty Trần Anh Long An hợp tác với Công ty Cổ phần Đồng Tâm đầu tư dự án xây dựng nhà ở trên đường Hùng Vương nối dài thuộc khu vực phường 6. Theo đó, nhà ở được xây dựng theo kiểu biệt thự phố, nhà liên kế,... với mức giá khởi điểm mỗi căn từ 3-4 tỉ đồng khi hoàn thành phần xây dựng thô. Tuy giá khá cao nhưng có không ít khách hàng đã đặt mua bởi nhu cầu nhà ở đang rất lớn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân, tại trung tâm Thành phố Tân An, Công ty TNHH MTV Thanh Tiến đang đầu tư phát triển dự án Khu dân cư Thanh Tiến. Lợi thế của dự án tọa lạc tại vị trí mặt tiền giao lộ đường Nguyễn Thông - Trần Văn Nam (phường 3) kết nối thuận tiện với đầy đủ các tiện ích như bệnh viên tỉnh, trường học, siêu thị Vincom, Coop Mart và công viên ven kênh phường 3. Dự án có mục tiêu cung cấp cho thị trường những sản phẩm nền nhà phố thương mại và nhà liên kế phù hợp thu nhập đa số người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều tiềm năng đầu tư bất động sản Thành phố Tân An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO