Đầu tư bất động sản: Hãy đơn giản!

THÀNH VIỆT/DNSGCT| 20/02/2017 03:37

Với nguyên tắc "Giữ mọi thứ thật đơn giản", Chad Carson và các cộng sự đã sở hữu hơn 50 căn hộ và văn phòng cho thuê ở Nam Carolina.

Đầu tư bất động sản: Hãy đơn giản!

Sau năm 2016 với nhiều tín hiệu khả quan, giới chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản TP.HCM năm nay tiếp tục duy trì được sự tích cực này, đặc biệt là ở phân khúc văn phòng, nhà ở và bán lẻ.

Đọc E-paper

Còn theo số liệu của Công ty Bất động sản JLL, TP.HCM là một trong những thị trường đầu tư bất động sản tiềm năng nhất thuộc phân khúc này, khi công suất thuê của các tòa nhà văn phòng hạng A trong quý IV/2016 đã vượt hơn 95%, còn công suất thuê tại phân khúc bán lẻ ở khu vực trung tâm đạt hơn 92% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, trong phân khúc nhà ở, số lượng căn hộ mới được chào bán đã tăng 46% so với năm 2015.

Và trong phân khúc này, những nhà đầu tư cá nhân, những doanh nghiệp với số vốn không quá lớn, hoàn toàn có thể cạnh tranh và tạo ra những cơ hội thành công cho mình.

Cách đây 14 năm (2003), nhận thấy cơ hội tương tự ở thị trường bất động sản khu vực miền Nam Carolina (Mỹ), chàng thanh niên Chad Carson đã lập tức gia nhập thị trường, để rồi chỉ 4 năm sau (2007), Chad Carson và các cộng sự đã sở hữu hơn 50 căn hộ và văn phòng cho thuê khác nhau ở Nam Carolina.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn trên Business Insider, Chad Carson đã chia sẻ bí quyết có được sự thành công đặc biệt ở phân khúc nhà ở, văn phòng cho thuê và bất động sản bán lẻ, đó là nguyên tắc: Luôn giữ mọi thứ thật đơn giản.

Một kế hoạch kinh doanh đơn giản

Theo Chad Carson, khi vừa tham gia thị trường, anh và các cộng sự đã may mắn đi đúng hướng ngay từ đầu, bằng việc cố gắng tập trung xây dựng một kế hoạch kinh doanh với mục tiêu thật đơn giản và dễ hiểu: Giữ tất cả chi phí ở mức thấp và cố gắng tìm người cho thuê càng nhanh càng tốt.

“Khi vừa bắt đầu, chúng tôi cho rằng, chuyện mua một ngôi nhà, đập nó ra xây lại hay sơn sửa, trang trí lại cho nó, để nó có thể trở nên đẹp đẽ và tiện nghi hơn, không phải là việc quá khó. Việc khó là làm sao tìm được người chịu thuê chúng, chịu trả tiền cho chúng tôi vì chúng và làm sao để tồn tại được cho tới khi những người này tới. Bởi chúng tôi hiểu, dù ngôi nhà của mình có đẹp như một lâu đài, thì chỉ cần 6 tháng không thể cho thuê, không thể tạo ra lợi nhuận, chắc chắn chúng tôi sẽ phá sản”, Carson nói.

Từ đây, Chad Carson và các cộng sự đã tìm mọi cách hạn chế tối đa chi phí có thể phát sinh, từ đó kéo dài thời gian “sống” để họ có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm kiếm khách hàng cho thuê.

“Dù bạn có đang sử dụng quy tắc I.D.E.A.L (viết tắt của từ Income – lợi nhuận, Depreciation – giảm giá trị, Equity Build-up – tăng vốn sở hữu, Appreciation – định giá, và Leverage – đòn bẩy), quy tắc mua ba, bán hai và giữ một, quy tắc luôn bắt đầu với những ngôi nhà xấu xí hoặc quy tắc bắt đầu với những bất động sản ở khu vực bạn quen thuộc, thì luôn nhớ rằng, bằng mọi giá, hãy giữ mọi thứ thật đơn giản”, Carson nói thêm.

Chad Carson cũng chia sẻ thêm, sau khi có những bước khởi đầu suôn sẻ, anh và các cộng sự đã thay đổi kế hoạch kinh doanh, với 2 mục tiêu cũng đơn giản tiếp theo, đó là trả hết các khoản nợ liên quan đến bất động sản (mua đứt hoặc thuê lại) và tiếp tục giữ mọi chi phí phải bỏ ra ở dưới mức doanh thu.

Một cuộc sống thật đơn giản

Thành công sớm, Chad Carson cũng không phải trải qua những lần thất bại khiến mình “tán gia bại sản” như nhiều triệu phú tự thân khác. Bằng chứng là trong suốt quá trình kinh doanh, Chad Carson và các cộng sự của mình chỉ có vài lần thất bại vào thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2007. Hiện tại, ở tuổi 37, Chad Carson, với khối tài sản hàng triệu USD, đã không cần phải quá bận tâm đến việc đầu tư nữa. Anh hiện đang sống thảnh thơi cùng vợ và 2 con gái bằng số tiền thụ động nhận được thông qua những khoản đầu tư của mình và chỉ làm việc theo thói quen khoảng 3 - 4 giờ một tuần.

Anh chia sẻ: “Tôi nhận ra rằng, sở dĩ tôi và các cộng sự có thể giữ cho mọi kế hoạch, mọi công việc khi đầu tư bất động sản luôn ở mức đơn giản, bởi vì cuộc sống của chúng tôi cũng rất đơn giản. Chúng tôi không để tâm trí vào quá nhiều vấn đề, không để những cơn khát vật chất ảnh hưởng đến mình. Chúng tôi luôn cho rằng có một sợi dây ràng buộc rất lớn giữa cuộc sống và công việc. Nếu bạn có một cuộc sống sa đà và luôn gặp phải những rắc rối về tài chính, không thể điều khiển những ham muốn hay những cảm xúc của bản thân, thì trước sau gì, công việc của bạn cũng sẽ bị những thứ đó làm ảnh hưởng. Bạn sẽ không thể tìm ra sự cân bằng trong công việc và cuộc sống, mà thay vào đó, hãy khiến công việc và cuộc sống của bạn hòa làm một. Bởi để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần có một chiến thuật cho cuộc sống của mình, đó là giữ mọi thứ thật đơn giản”.

Chad Carson cùng vợ luôn hướng tới một cuộc sống đơn giản, với 2 mục tiêu là tránh xa nợ nần và cố gắng tạo ra sự tự do cho bản thân. Và bằng cách này, cả hai đã có thể sống một cách thoải mái, hạn chế tối đa những rủi ro từ công việc có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, tối đa ngân sách cho việc tái đầu tư, tạo ra thu nhập thụ động để từ đó tạo ra một cuộc sống thoải mái với du lịch, với những điều họ mong muốn trong cuộc sống.

“Khi tôi vừa tốt nghiệp năm 2003 và dấn thân vào lĩnh vực đầu tư bất động sản, tất cả những gì tôi có chỉ là 1.000 USD. Tôi không có kinh nghiệm, kiến thức và những mối quan hệ. Nhưng tôi luôn nhớ câu nói của huyền thoại đầu tư Warren Buffett, rằng hãy làm mọi thứ đơn giản, đơn giản trong cuộc sống, và đơn giản cả trong đầu tư, trong công việc. Bởi đơn giản luôn là điều quan trọng nhất”.

>6 bài học đầu tư trí tuệ từ tỷ phú Warren Buffett

>9 bí quyết để trở thành nhà đầu tư dài hạn thành công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư bất động sản: Hãy đơn giản!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO