Sách hay

“Người ngoài khung”: Nghĩ khác và làm khác để bền vững

Tâm An 23/10/2023 - 23:03

“Người ngoài khung” của TS. Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam tại nước ngoài được đánh giá là một quyển sách “khai tâm cho khởi nghiệp”.

TS. Nguyễn Thanh Mỹ là Chủ tịch HĐQT MyLan Group; Chủ tịch HĐQT Công ty CP RYNAN Holdings, Khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh. Ông là nhà phát minh và đồng phát minh sở hữu trên 400 bằng sáng chế ở Mỹ, Canada, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác.

Ông cũng là đồng tác giả 68 bài báo cáo về hóa học vật liệu trên các tạp chí khoa học ở Mỹ, Anh và Đức. Nhiều lần ông đã tham gia với tư cách diễn giả tại các hội nghị về khoa học, khởi nghiệp, nông nghiệp thông minh trong và ngoài nước.

Cuốn sách Người ngoài khung giống một cẩm nang cho những người muốn làm những thứ mới lạ, sáng tạo và giá trị. Chặng đường khởi nghiệp thẳng thắn chẳng có công thức thành công, nhưng sau nhiều cú ngã thì tác giả nhận ra chắc chắn nó có công thức thất bại và bao nhiêu lần chúng ta cũng va vấp vào những công thức ấy cách này hay cách khác.

Ông Trần Bằng Việt - Chuyên gia tư vấn cao cấp, Giám đốc Điều hành Đông A Solutions cho rằng, cuốn sách Người ngoài khung của Nguyễn Thanh Mỹ là những chuyện thuyết phục, tầm nhìn vượt trội, tư duy đột phá và đúc kết chất lượng. Đây được xem là cuốn sách “khai tâm cho khởi nghiệp”.

Trong cuốn sách, tác giả Thanh Mỹ có lời hứa với cố TS. Alan Phan để “tiếp tục sự nghiệp chia sẻ tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nhân trẻ Việt Nam và các bạn sinh viên để họ có thêm cơ hội thành công”. Bởi “khi về với đất, chúng ta có thể mang theo được gì? Chi bằng để lại di sản cho đời sau…”. Nên tất cả những kết trong quyển sách này đều là tâm huyết của không chỉ của riêng tác giả Thanh Mỹ, mà còn có tinh thần của TS. Alan Phan.

z4809106614692_dea9368ab09d467f49bf50ae8115356f.jpg
Sách Người ngoài khung của tác giả Nguyễn Thanh Mỹ

Theo tác giả Thanh Mỹ, cuốn sách được viết để dành tặng các bạn trẻ, giúp các bạn biết rèn luyện cách phân tích kết hợp với đầu óc nhạy bén và tổng hợp bẩm sinh để khởi nghiệp với xác suất thành công cao hơn. Cuốn sách gồm có 3 phần:

Phần 1: Người ngoài khung khởi nghiệp nêu rõ sự khác biệt của người thành công với người chưa thành công, không nằm ở quy trình hay kỹ năng. Quy trình có thể sao chép, kỹ năng có thể rèn luyện, chỉ có tư duy suy nghĩ ngoài khung và khác biệt mới giúp tạo ra cái mới để thay đổi thế giới này.

Phần 2: Quy trình khởi nghiệp 10 bước với 3 giai đoạn: nhận diện cơ hội và ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng doanh nghiệp và phát triển bển vững. Đây là kết quả đúc kết hơn 25 năm khởi nghiệp của tác giả.

Phần 3: DNA khởi nghiệp và 5 nguyên tố không thể thiếu. Ở phần này, độc giả có thể soi chiếu bản thân với 5 nguyên tố cần để khởi nghiệp thành công.

Cuốn sách được xuất bản năm 2023, do Công ty CP Văn hóa sách Sài Gòn và Nhà xuất bản Dân trí phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Người ngoài khung”: Nghĩ khác và làm khác để bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO