Hoạt động

Ngày hội Việc làm 2024: Kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên ngành quảng cáo

Tâm An 14/07/2024 09:52

Trong khuôn khổ Festival quảng cáo Việt Nam 2024 đã diễn ra Ngày hội Việc làm 2024 nhằm mở ra cánh cửa cơ hội cho các nhà tuyển dụng và ứng tuyển viên gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu các vị trí công việc phù hợp trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, các ngành công nghiệp văn hóa.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Chủ tịch Hiệp hội Logistics Bình Dương cho biết, với vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến, Bình Dương đã trở thành một trung tâm thương mại sôi động, thu hút nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp quốc tế. Nhu cầu lao động, nhất là lao động chất lượng cao ngày càng được quan tâm.

Nhưng theo bà Linh, hiện tại lao động tại Bình Dương, nhất là lao động trong lĩnh vực quảng cáo, sự kiện, du lịch hội thảo chưa đáp ứng được vì thiếu chuyên ngành đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này. Đồng thời, nhân sự còn yếu về trình độ ngoại ngữ và cách tiếp cận giao thương toàn cầu.

"Chương trình Ngày hội Việc làm trong khuôn khổ Festival quảng cáo Việt Nam 2024 khi vừa tổ chức đã nhận được sự quan tâm đăng ký của hơn 30 nhà tuyển dụng và hơn 250 ứng tuyển viên. Điều đặc biệt là sinh viên năm cuối của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận tham gia khá nhiều", bà Linh cho biết.

z5628994176522_3432feb0c3e08a33e0df6730c5a12228.jpg
Đại biểu ấn nút khai mạc Ngày hội Việc làm

Còn theo ông Phạm Ngọc Cường - Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM chia sẻ, đây không chỉ là một sự kiện tuyển dụng mà còn là cầu nối quan trọng giúp gắn kết nhân lực ngành quảng cáo.

"Ngày hội việc làm 2024 đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành quảng cáo tại Việt Nam, đảm bảo rằng nguồn nhân lực luôn được đào tạo và cập nhật kiến thức một cách liên tục", ông Cường nói.

Ông Lê Hoài Nhật - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Kiến Trẻ cho biết, khi tuyển dụng, công ty thường phải đào tạo nhân sự.

Ông Nhật hy vọng, tham gia chương trình sẽ có cơ hội kết nối với nguồn nhân lực, từ đó giúp các bạn trẻ hiểu được nhu cầu lao động hiện nay, giúp các bạn trang bị kiến thức, kỹ năng mềm để có thể tham gia thị trường lao động đầy cạnh tranh của ngành quảng cáo.

ngayhoivieclam.jpg
Rất đông sinh viên đăng ký sự kiện với hy vọng tìm hiểu các cơ hội việc làm trong tương lai

Theo ông Lê Quang Lợi - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Mỹ thuật, Văn hóa Bình Dương, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và gắn lý thuyết với thực tiễn, trường đã thực hiện nhiều hoạt động hợp tác quan trọng. Trường đã tổ chức ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng lao động với Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) và các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho học sinh tham quan và học tập tại các doanh nghiệp thuộc HAA.

"Trường cũng thường xuyên tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, giúp học sinh định hướng rõ ràng về tương lai nghề nghiệp. Những hoạt động này không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo mà còn giúp học sinh có cơ hội tiếp cận và làm quen với môi trường làm việc thực tế, chuẩn bị tốt cho sự nghiệp sau này", ông Lợi cho biết.

Sinh viên năm thứ 2, Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Sài Gòn, Cao Thanh Trúc, cho biết, rất hứng thú với sự kiện này. "Thông qua việc gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, em có thể chuẩn bị tốt hơn cho tương lai sau này, nắm bắt được những kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo", nữ sinh viên nói.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hội Việc làm 2024: Kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên ngành quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO