Hoạt động

Ngày hội Người Bình Định lần 8 năm 2024: Lan tỏa khát vọng của những người con Bình Định xa quê

Toni Hải 02/03/2024 17:46

Ngày 2/3, tại Công viên Hồ Kỳ Hòa (quận 10, TP.HCM), ngày hội người Bình Định tại TP.HCM lần 8/2024 do Hội Đồng hương Bình Định tại TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc.

Theo đó, Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định và hàng ngàn người dân gốc Bình Định đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam

Theo ông Đỗ Thanh Hùng - Chủ tịch Hội, ngày hội người Bình Định được tổ chức hằng năm sau Tết Nguyên đán đã trở thành ngày hội truyền thống của người Bình Định tại TP.HCM.

Ngày hội là dịp để bà con người Bình Định tại TP.HCM và các tỉnh lân cận gặp nhau, thăm hỏi, chia sẻ công việc, cuộc sống, cũng như tạo không gian đậm đà tinh thần văn hóa về con người Bình Định.

4b0562e57f4bd2158b5a.jpg

Đây cũng là dịp để bà con lắng nghe lãnh đạo tỉnh chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế và đời sống, xã hội của bà con quê nhà trong năm qua, cũng như những định hướng phát triển của quê hương trong giai đoạn mới.

Nơi để người Bình Định cùng nhau tự hào về những giá trị văn hóa, lịch sử hào hùng mà ông cha đã kiến tạo suốt chiều dài lịch sử. Để rồi các thế hệ Bình Định hôm nay, mai sau tiếp tục phát huy truyền thống và giá trị ấy lên một tầm cao mới, để mãi mãi tự hào về những con người đất võ, trời văn.

Bí thư tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho hay, những năm qua, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện rất ý nghĩa để các thế hệ người Bình Định xa quê hướng về quê nhà. Nhất là đã kết nối, hỗ trợ kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đội ngũ trí thức và doanh nhân người Bình Định tại Thành phố đã có những đóng góp thiết thực xây dựng hình ảnh quê hương Bình Định, đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động xã hội - từ thiện ở quê nhà.

c7e2b63dab9306cd5f82.jpg

Nổi bật, năm 2023, Hội đã tổ chức đưa hơn 600 bà con và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; khám, tặng quà, mổ mắt miễn phí cho hơn 1.700 bà con tại các địa phương trong tỉnh; công tác khuyến học, khuyến tài được chú trọng thực hiện.

Hội đã kết nối, trở thành mái nhà chung, nơi gắn kết tình cảm yêu thương, sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau giữa những người con xa xứ, nơi có những con người vượt lên hoàn cảnh, nỗ lực trong học tập, công tác, khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, thành tài làm rạng danh quê hương Bình Định. Đây cũng là nơi trọn vẹn tấm lòng hướng về Bình Định với những việc làm thiết thực, nghĩa tình, góp sức xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển.

Thay mặt lãnh đạo Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng ghi nhận, trân trọng và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp quý báu, những nghĩa cử cao đẹp của bà con, các doanh nhân, doanh nghiệp Bình Định tại Thành phố đã dành cho quê hương Bình Định trong suốt thời gian năm qua.

83eeb435a99b04c55d8a.jpg

Ông Hồ Quốc Dũng cho biết, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định đến kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025) của tỉnh; cũng là năm đầu tiên Bình Định triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Do đó, nhiệm vụ đặt ra cho tỉnh Bình Định hết sức nặng nề, với mục tiêu tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

1326581f51b1fcefa5a0.jpg

“Để đạt được mục tiêu đó, ngoài sức mạnh nội lực, tỉnh nhà mong muốn tiếp tục nhận được sự động viên, cổ vũ, giúp đỡ và ủng hộ của những người con Bình Định đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc cũng như ở nước ngoài, trong đó có vai trò quan trọng của bà con Bình Định đang sinh sống và làm việc tại Thành phố.

Mong bà con Bình Định xa quê tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác và thường xuyên hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân Bình Định xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh”, ông Hồ Quốc Dũng đề nghị.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hội Người Bình Định lần 8 năm 2024: Lan tỏa khát vọng của những người con Bình Định xa quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO