Hoạt động

Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TP.HCM, hành trình hai năm với những thành tích đáng ghi nhận

Nhật Hưng 01/03/2024 14:36

Ngày 29/2, Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TP.HCM - HTCAA (Hội) tổng kết và kỷ niệm 2 năm thành lập (2/2022 - 2/2024). Sự kiện đã có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), các sở ngành, cùng đông đảo khách mời và trên 200 hội viên Hội tham dự.

Phát biểu tại sự kiện, bà Ngô Thanh Hạnh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HTCAA, đã chia sẻ về định hướng phát triển của Hội trong năm 2024. Bà Hạnh cho biết, Hội sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng của hội viên thông qua các sinh hoạt chuyên môn định kỳ hằng tháng. Kế hoạch này bao gồm tổ chức các buổi workshop với các chủ đề thiết thực, hữu ích cho hội viên.

1232.jpg
Hội được nhận giấy khen của Cục Thuế TP.HCM

Theo đó, Hội sẽ tổ chức ít nhất hai lớp "Cập nhật kiến thức bắt buộc" mỗi năm, tuân theo quy định tại Thông tư số 10/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính. Các lớp học này sẽ có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia và giảng viên có uy tín, đem lại lợi ích cho hội viên trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực hành nghề đại lý thuế.

"Trong năm 2024, Hội đẩy mạnh và đổi mới công tác truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn kế toán - thuế, mở rộng kết nối với các tổ chức có liên quan như cơ quan thuế, sở - ban ngành, các trường đại học, hội ngành nghề trong nước và quốc tế nhằm mang lại nhiều giá trị cho hội viên cũng như cộng đồng doanh nghiệp, cùng hướng tới giá trị cốt lõi là “Gắn kết - Đồng hành - Trách nhiệm - Phát triển”. HTCAA tiếp tục đặt mục tiêu trong năm nay sẽ kết nạp thêm 50 hội viên mới, phấn đấu đến cuối năm 2024 đạt tỷ lệ hơn 30% doanh nghiệp đại lý thuế tại TP.HCM có chứng chỉ hành nghề và đạt 20% trên cả nước...", bà Hạnh cho biết.

abx.jpg
Hội kết nạp thêm hội viên mới tại buổi lễ

Ông Nguyễn Hoa Bắc, đại diện của Cục Thuế TP.HCM, đã đánh giá cao những hoạt động của Hội. “Thời gian tới, Cục Thuế TP.HCM mong muốn Hội ngày càng đoàn kết, phát triển cả về số lượng và chất lượng; phát huy hiệu quả vai trò cốt lõi là bạn đồng hành của người nộp thuế, là cánh tay nối dài của cơ quan thuế và là cầu nối hiệu quả giữa cơ quan thuế với người nộp thuế. Cơ quan thuế tin rằng, Hội luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò đại lý thuế để cùng góp phần giúp hệ thống kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế… được thuận lợi và đảm bảo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước...”, ông Hoa Bắc nhấn mạnh.

c3a2276c40f4edaab4e5.jpg
Hội và SJA ký kết hợp tác

Ghi nhận những đóng góp tích cực đó, Cục Thuế TP.HCM đã ban hành Quyết định số 739/QĐ-CTTPHCM ngày 28/2, về việc tặng thưởng giấy khen cho 18 tổ chức đã có thành tích trong công tác hỗ trợ người nộp thuế chấp hành pháp luật thuế năm 2023. Đồng thời, Hội đã trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân thành viên của Hội đã có nhiều thành tích hoạt động trong năm 2023.

Dịp này, Hội đã ký kết hợp tác với Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP.HCM (SJA).

Qua 2 năm thành lập, HTCAA đã có những hoạt động tích cực, sôi nổi, rất ý nghĩa và hỗ trợ hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp tại TP.HCM trong các lĩnh vực liên quan đến thuế, kế toán, kiểm toán, bảo hiểm xã hội, phần mềm ứng dụng, hóa đơn điện tử… Trong đó, từng hội viên đại lý thuế đóng vai trò quan trọng trong việc tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện công tác kế toán, thuế, qua đó đã giúp cho các doanh nghiệp yên tâm hoạt động, mang lại hiệu quả và đóng góp nhiều hơn cho ngân sách Nhà nước”, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TP.HCM, hành trình hai năm với những thành tích đáng ghi nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO