Diễn đàn

Nên cân nhắc kỹ việc xây dựng tượng đài doanh nhân

Lê Thị Giàu (*) 13/03/2024 16:43

Việc xây dựng tượng đài doanh nhân không chỉ là cách tôn vinh những đóng góp của doanh nhân, mà còn có thể tạo nguồn cảm hứng cho thế hệ sau tiếp tục nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước.

5j0a8176.jpeg
Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây. Ảnh: Quỳnh Lâm

Những doanh nhân thành công từ xưa đến nay đã đóng góp lớn cho cách mạng cũng như sự phồn thịnh kinh tế nước nhà. Nếu xem việc xây dựng tượng đài như một cách ghi nhận sự cống hiến của những doanh nhân thì theo tôi, có thể xem xét các yếu tố sau:

+ Việc xây dựng tượng đài ghi nhận những đóng góp của doanh nhân trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, công nghệ;

+ Xây dựng tượng đài doanh nhân có thể tạo nguồn cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tương lai; tiếp tục nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước.

+ Bảo tồn lịch sử: Ghi nhận và tôn vinh những nhân vật quan trọng trong lịch sử doanh nhân Việt Nam, qua đó, góp phần bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử;

+ Thúc đẩy phát triển du lịch: Tượng đài doanh nhân có thể trở thành điểm thu hút du lịch, đặc biệt chúng ta nếu có thể xây dựng được những câu chuyện độc đáo và hấp dẫn về những cống hiến của các doanh nhân từ xưa đến nay.

Việc xây dựng tượng đài doanh nhân không chỉ là cách tôn vinh những đóng góp của doanh nhân, mà còn có thể là nguồn cảm hứng cho thế hệ sau. Tuy nhiên, theo tôi nên tham khảo ý kiến các chuyên gia, cân nhắc kỹ lưỡng ở nhiều góc độ thì mới có thể quyết định việc nên xây hay không xây.

(*) Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nên cân nhắc kỹ việc xây dựng tượng đài doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO