Diễn đàn

Tạo động lực cho các thế hệ tương lai

Lưu Thị Thanh Mẫu (*) 11/03/2024 17:06

Tượng đài Doanh nhân Việt Nam có thể trở thành một biểu tượng gương mẫu, đại diện cho tinh thần dám nghĩ, dám làm và sự sáng tạo trong việc khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

c-mau_pk.jpg

Theo tôi, chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của doanh nhân trong việc đóng vai trò phát triển kinh tế xã hội của quốc gia. Việc tôn vinh và công nhận đóng góp của doanh nhân có thể khuyến khích sự phát triển kinh doanh, tạo động lực cho các thế hệ tương lai. Tượng đài Doanh nhân Việt Nam có thể trở thành một biểu tượng gương mẫu, đại diện cho tinh thần dám nghĩ, dám làm và sự sáng tạo trong việc khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Đó còn là cách để quảng bá hình ảnh quốc gia, thể hiện sự phát triển tiến bộ của Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh nhưng tạo ra chuỗi giá trị lợi ích không chỉ cho kinh tế mà còn là môi trường, cộng đồng xã hội, góp phần cho thịnh vượng và hạnh phúc của quốc gia.

Đối với việc xây dựng tượng đài Doanh nhân Việt Nam, việc này nên được thực hiện một cách cân nhắc và phù hợp với bối cảnh và ý nghĩa của tượng đài. Trong đó có một số vấn đề như:

- Thiết kế và kiến trúc: Tượng đài có thể được thiết kế theo phong cách hiện đại và sáng tạo nhưng có gắn liền yếu tố lịch sử hay văn hóa truyền thống, căn tính bản sắc Việt, phản ánh tính cách và tinh thần khởi nghiệp của doanh nhân. Kiến trúc của tượng đài cần phù hợp với vị trí đặt và không gây xao lạc đến cảnh quan xung quanh.

- Vị trí đặt tượng đài: Vị trí đặt tượng đài Doanh nhân Việt Nam nên được chọn ở một nơi có sự tiếp cận dễ dàng và thu hút lượng lớn người dân và du khách, như trung tâm thành phố hoặc khu vực có nhiều hoạt động thương mại và kinh doanh.

- Ý nghĩa và thông điệp: Tượng đài cần truyền tải một thông điệp tích cực và ý nghĩa. Nó có thể tôn vinh sự khởi nghiệp, sự sáng tạo và những thành tựu của doanh nhân, đồng thời khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp trong cộng đồng.

Nếu đặt tượng đài Doanh nhân Việt Nam tại TP.HCM, theo tôi thì một vị trí phù hợp có thể là trung tâm thành phố, như công viên 23/9 hoặc khu vực xung quanh. Bởi, trung tâm thành phố là nơi tập trung nhiều hoạt động kinh doanh và thương mại, là trái tim kinh tế của TP.HCM. Đặt tượng đài Doanh nhân Việt Nam ở đây sẽ thu hút được lượng lớn người dân, du khách và các doanh nhân đến tham quan và tìm hiểu về câu chuyện thành công của các doanh nhân.

Công viên 23/9 là một vị trí trung tâm và có giá trị lịch sử, nơi tổ chức các sự kiện lớn và thu hút đông đảo công chúng, đặc biệt là gần với chợ Bến Thành, ngay trung tâm Ga Metro. Đặt tượng đài Doanh nhân Việt Nam tại đây có thể tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của mọi người. Chúng ta cũng nên cân nhắc về việc xây dựng biểu tượng doanh nhân để thực hiện tượng đài. Đó sẽ phải là một biểu tượng mẫu mực đại diện cho các thế hệ doanh nhân Việt Nam.

*Tổng giám đốc điều hành Phuc Khang Corporation; Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạo động lực cho các thế hệ tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO