Nữ diễn viên trẻ "lấn sân" ca hát: Đam mê thì chưa đủ

Khánh Bình| 16/05/2020 01:00

Bất ngờ tung MV debut (khởi đầu) để "nhá hàng", một số nữ diễn viên điện ảnh cũng như phim truyền hình trẻ đã tạo nên nét thú vị cho thị trường nhạc Việt trong những tháng đầu năm 2020

Nữ diễn viên trẻ

Cảnh trong MV Anh nghĩ anh là ai của Midu

Bấy lâu, chuyện ca hát của giới diễn viên không còn là hiếm, nhưng vẫn khiến công chúng cảm thấy thú vị và hào hứng khi họ tung ra MV debut. Ví dụ như cuối năm ngoái, Midu bất ngờ giới thiệu MV Anh nghĩ anh là ai kết hợp cùng rapper LK, chỉ sau 24 giờ đã thu về 2,5 triệu lượt view (xem) cùng hơn 65.000 lượt like (yêu thích) trên YouTube. Xuất thân là diễn viên trẻ có tên tuổi, giọng hát tương đối ổn, nếu Midu "lấn sân" ca hát thì có thể thành công. 

Sau phim Hồn papa, da con gái (2018), Kaity Nguyễn đã luyện thanh nhạc. Hơn một năm sau, Kaity Nguyễn phát hành MV Nếu anh không phiền, chỉ sau 2 tháng đã đạt gần 5 triệu lượt xem cùng hơn 111.000 lượt yêu thích trên YouTube.

Ninh Dương Lan Ngọc vốn là một "ngọc nữ" của phim Việt với nhiều vai diễn từng gây ấn tượng với tính cách "lầy lội", hoạt bát, hài hước, sau MV Gái già tuyển phi công cán mốc 10 triệu lượt xem, hồi tháng 2 cô đã tung ra MV Gái già muốn lấy chồng được đầu tư bài bản. Sau khoảng hai tháng ra mắt, Gái già muốn lấy chồng đã sở hữu hơn 7,5 triệu lượt xem trên YouTube. 

dienvien-1-7003-1589514067.jpg

Cảnh trong MV Gái già muốn lấy chồng của Ninh Dương Lan Ngọc

Nữ diễn viên Khả Ngân đã chọn đầu năm 2020 tung MV Cô gái Việt Nam để chính thức ra mắt trong vai trò ca sĩ. Sở hữu giọng hát trong trẻo và có 4 năm tập thanh nhạc, Khả Ngân khá tự tin khi "lấn sân" sang lĩnh vực ca hát. Dù MV đầu tay không tạo được ấn tượng đặc biệt, song Khả Ngân vẫn may mắn được một chương trình trên truyền hình mời tham dự với vai trò ca sĩ. Trong một chương trình talkshow truyền hình trực tiếp, Khả Ngân hát live, nhận được nhiều phản ứng tích cực. Hiện Khả Ngân đã hoàn thiện 10 ca khúc cho chuỗi âm nhạc 2020.

Trang Cherry (Hoàng Thu Trang) - diễn viên của phim Sống chung với mẹ chồng, Yêu thì ghét thôi cũng đã tung MV Chuyện cũ để chính thức bước vào con đường ca hát. Trước đó, Trang Cherry từng tham gia một số cuộc thi ca hát trên truyền hình, học 4 năm thanh nhạc ở các trường nghệ thuật. 

Diễn viên Phương Anh Đào cũng từng có giọng hát ngọt ngào trong MV Lối nhỏ của Đen Vâu. Diệu Nhi đang ấp ủ làm một MV tặng cho người hâm mộ. Diễn viên - người mẫu Ngọc Trinh rồi Sam (Hà My) đều đã chứng tỏ giọng hát và vũ đạo khá tốt trong một số MV nhạc phim. 

Những nữ diễn viên trẻ quen thuộc với khán giả khi tung ra MV ca nhạc hoặc "lấn sân" ca hát có lợi thế nhất định. Bởi đã có sẵn lượng khán giả hâm mộ từ phim ảnh, lại dễ dàng gây được sự tò mò từ phía công chúng của thị trường âm nhạc luôn chuộng sự mới mẻ hoặc theo "trend". Bên cạnh đó, ngoại hình xinh đẹp và diễn xuất ấn tượng của Khả Ngân, Midu, Lan Ngọc... trong các MV rất được lòng khán giả. 

Trở thành ca sĩ để nối dài sự nổi tiếng của các diễn viên trẻ có năng lực là hoàn toàn có thể. Nhưng vốn không xuất thân là ca sĩ được đào tạo bài bản, nên người thành công thì ít mà kẻ bị "ném đá" rồi sau đó "lặn mất tăm" lại chiếm phần kha khá. Bởi vậy, dù MV Gái già muốn lấy chồng của Ninh Dương Lan Ngọc "ăn khách" nhưng trước đó do tự biết thực lực ca hát của nữ diễn viên này, dự đoán có thể MV sẽ bị "ném đá" nên ê kíp sản xuất đã "rào đón" rằng đây chỉ là một sản phẩm kỷ niệm 10 năm vào nghề, là món quà tặng khán giả. Còn Kaity Nguyễn thì chia sẻ rằng: "Đối với tôi, một diễn viên phải vừa biết hát, vừa biết nhảy, biết làm nhiều thứ để đáp ứng được những vai diễn tiếp theo. Chưa có cơ hội đóng phim ca nhạc thì tự tạo ra cơ hội để có thể hát và chứng minh rằng, nếu có vai diễn nào cần hát, tôi có thể hát được".

Thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại như một mảnh đất màu mỡ nhiều tiềm năng khai thác. Đam mê và hiện thực ước mơ ca hát chỉ là động lực ban đầu khi "lấn sân", còn muốn tồn tại được như một ca sĩ chuyên nghiệp và thoát ra khỏi cái mác "diễn viên đi hát" thì khó đứng vững trong thị trường âm nhạc Việt vốn "trăm hoa đua nở". 

Từ một diễn viên trẻ triển vọng và sau này trở thành "sao" trong làng Vpop, trong 15 năm, Hồ Ngọc Hà phải trải qua bao khổ luyện, đầu tư thanh nhạc và vũ đạo. Tuy nhiên, cho đến hiện tại Hồ Ngọc Hà nổi tiếng chủ yếu là nhờ sự kết hợp giữa nghe, nhìn từ âm nhạc đến vũ đạo cùng trang phục và công nghệ, chứ không phải bởi giọng hát tốt. 

Còn nhớ, ba năm trước, diễn viên Chi Pu từng bị "ném đá" thậm tệ vì phát ngôn "cầm micro lên là làm ca sĩ", đồng thời với giọng hát bị chê yếu kém, nhưng rồi mỗi năm tung ra vài bài hát có chất lượng khá từ giai điệu đến nội dung, vũ đạo, kỹ năng thanh nhạc của cô dần được ghi nhận. Năm ngoái, Chi Pu đã gặt hái thành quả cho sự kiên trì và nỗ lực, khi MV Anh ơi ở lại và Shh! Chỉ ta biết thôi vươn đến top trending (thịnh hành) trên YouTube. Chi Pu cũng lần đầu tiên lọt vào đề cử Ngôi sao Âm nhạc của giải Ngôi sao năm 2019. Nhìn chung, nếu có sự rèn luyện nghiêm túc về giọng hát và có sự đầu tư về chất lượng MV thì nữ diễn viên trẻ "lấn sân" vẫn nhận được sự ủng hộ tích cực của công chúng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nữ diễn viên trẻ "lấn sân" ca hát: Đam mê thì chưa đủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO