Trong nước

"Lung linh dòng sông hát" khép lại Lễ hội sông nước TP.HCM 2024

K.Hưng 10/06/2024 08:08

Sau 10 ngày diễn ra, tối ngày 9/6, màn trình diễn của 1.100 drone trên bầu trời TP.HCM và các tiết mục thể thao dưới nước đã chính thức khép lại Lễ hội Sông nước TP.HCM 2024.

Tham dự lễ bế mạc có các đồng chí: Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Tại các khu vực dọc sông Sài Gòn như: Bến Bạch Đằng phía bờ quận 1, Công viên bờ sông TP. Thủ Đức, quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường xung quanh... đông đảo người dân và du khách có mặt từ rất sớm để đón xem chương trình bế mạc lễ hội.

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Lung Linh Dòng sông hát” 1.100 thiết bị bay không người lái đã vẽ lên bầu trời những bức tranh đa sắc màu trong vòng 15 phút.

Mở màn trình diễn, hình ảnh "Cánh cò phương Nam" dang rộng trên bầu trời, nơi những dòng sông hình thành nên làng mạc, phố thị, nơi in dấu chân cha ông bền bỉ, dẻo dai.

anh-man-hinh-2024-06-09-luc-22.53.24.png
Du khách tập trung tại Công viên Bến Bạch Đằng để thưởng thức "Drone Show"

Tiếp nối, 1.100 chiếc drone kết thành những chuyến tàu lịch sử đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, những chuyến tàu đã trở thành huyền thoại như: Ghe bầu triều Nguyễn của các đội dân binh Hoàng Sa, Bắc Hải từ thế kỷ 18 đã vượt đại dương chinh phục biển cả và để lại cho chúng ta tài sản vô giá về chủ quyền biển đảo quê hương; Con tàu Amiral Latoucher - Tréville mà đúng 113 năm trước, từ Bến Nhà Rồng, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi với ý chí sắt son quyết tìm ra con đường tự do – độc lập cho dân tộc; Tàu Sông Hương, con tàu đầu tiên nối hai miền Nam Bắc, chứng nhân của thời khắc đoàn tụ thiêng liêng, đưa cán bộ miền Nam ra Bắc tập kết trở lại Sài Gòn sau hơn 2 thập kỷ xa cách...

anh-man-hinh-2024-06-09-luc-23.02.52.png
Con tàu Amiral Latoucher - Tréville chở người thanh niên Nguyễn Tất Thành khi ra đi tìm con đường tự do – độc lập cho dân tộc

Đặc biệt, hình ảnh những chuyến tàu du lịch của hiện đại, đưa đón du khách thưởng ngoạn sông Sài Gòn, ngắm trọn TP.HCM - trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam và là điểm đến quốc tế sống động, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ngoài ra, một số biểu tượng khác như: Chợ Bến Thành, chợ ở ven sông gần một bến nước của thành Gia Định cũ với lịch sử 110 năm, nay đã trở thành biểu tượng quen thuộc của TPHCM; Xưởng đóng tàu Ba Son, chứng nhân lịch sử, được ghi nhận như cái nôi của ngành công nghiệp đóng và sửa chữa tàu Việt Nam...

Tất cả biểu tượng được xếp lại như truyền tải đến người dân và du khách thông điệp: Không chỉ là nơi những dòng sông nối cội nguồn xuôi về biển cả, TP.HCM hôm nay còn là thành phố của những lễ hội, của sắc màu và sự sống động.

Có mặt cùng bạn tại Bến Bạch Đằng từ rất sớm, anh Toàn Vũ (Ngụ quận 10) chia sẻ: "Các hoạt động của Lễ hội sông nước năm nay kéo dài hơn năm ngoái, với nhiều hoạt động hấp dẫn. Màn trình diễn drone trong đêm bế mạc vô cùng ấn tượng bởi độ hoành tráng, sự đầu tư chỉn chu từ ban tổ chức. TP.HCM có thể nâng tầm Lễ hội sông nước thành lễ hội quy mô quốc tế, tổ chức đều đặn hàng năm".

anh-man-hinh-2024-06-09-luc-23.11.42.png
Màn trình diễn các môn thể thao dưới nước gây ấn tượng bởi hiệu ứng ánh sáng từ pháo hoa tầm thấp và pháo sáng

Ngoài màn trình diễn drone nghệ thuật, đêm bế mạc còn có hoạt động trình diễn các môn thể thao dưới nước và ánh sáng nghệ thuật với sự tham gia của hơn 100 vận động viên biểu diễn cùng 100 phương tiện thể thao, gồm: 7 thuyền buồm sailing, 20 mô tô nước, 30 chiếc sub, 20 ván phản lực, 5 fly-board, 10 thuyền ván diều, 5 dù lượn... để lại sự ấn tượng với người dân cũng như du khách trong nước và quốc tế.

lum06904.jpeg
Hơn 100 vận động viên tham gia điều khiển 100 phương tiện dưới nước

Kết màn, đoàn phương tiện du lịch đường thủy bao gồm 15 chiếc: Tàu nhà hàng, cano, du thuyền, buýt đường sông, buýt đường thủy 2 tầng… với hoa đăng rực rỡ đã tham gia diễu hành trên sông Sài Gòn. Các phương tiện du lịch đường thủy mang đến cho người dân và du khách những dịch vụ du lịch, cơ hội ngắm vẻ đẹp thành phố cùng những trải nghiệm tuyệt vời trên sông Sài Gòn.

anh-man-hinh-2024-06-09-luc-23.29.50.png
Người dân hào hứng đón xem các màn trình diễn tại đêm bế mạc Lễ hội

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 diễn ra từ ngày 31/5 - ngày 9/6 với gần 20 chương trình, hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao, giải trí, ẩm thực đặc sắc. Một số nội dung nổi bật như: Vở diễn ngoài trời “Chuyến tàu huyền thoại”, không gian chợ nổi miền Tây, tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian… Trong khuôn khổ lễ hội, ngành du lịch Thành phố đã giới thiệu 6 tour du lịch đường thủy mới, tổ chức 65 chương trình, sản phẩm du lịch đường thủy các loại (tầm ngắn, tầm trung, tầm xa, liên vận quốc tế) để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Lung linh dòng sông hát" khép lại Lễ hội sông nước TP.HCM 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO