Văn hóa nghệ thuật

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”

K.Hưng 21/08/2024 12:58

Từ ngày 23-25/8, Chương trình sẽ được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) bởi TP. Hà Nội phối hợp với TP.HCM.

Sáng 21/8, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, UBND TP. Hà Nội phối hợp UBND TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi các hoạt động của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thuý, đây là dip để người dân TP.HCM tiếp xúc gần hơn với những "nét Hà Nội"; tạo điều kiện cho giới trẻ Thành phố, đặc biệt những bạn chưa đến Hà Nội có thể biết về ẩm thực cũng như văn hóa của Thủ đô...

Ông Hà Minh Hải - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Chương trình góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản văn hóa, du lịch, kinh tế, dịch vụ, thương mại... "Tất cả tình cảm của Hà Nội sẽ được "gói ghém" đem đến với người dân TP.HCM trong chương trình lần này, thông qua chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc".

z5751947625992_666027e11d09f9de6b5d8fc89912fd46.jpg
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.HCM Trần Thị Diệu Thuý và Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.Hà Nội Hà Minh Hải chủ trì họp báo thông tin về chương trình

Đoàn đại biểu TP. Hà Nội và TP.HCM thăm và dâng hương, dâng hoa tại các di tích lịch sử quan trọng của Thành phố, gồm: Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Di tích Trại giam Bệnh viện Chợ Quán - nơi cố Tổng Bí thư Trần Phú hy sinh); Thăm và tặng quà cho 70 gia đình chính sách và người có công tiêu biểu tại TP.HCM; Trưng bày ảnh tư liệu kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, triển lãm “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội - Di sản cho mai sau”, Triển lãm tranh, ảnh, tư liệu về Di tích Quốc gia đặc biệt “Văn Miếu - Quốc Tử Giám”, trưng bày, triển lãm, giới thiệu tinh hoa Đạo học Việt Nam…

anh-man-hinh-2024-08-21-luc-11.38.54.png

Chương trình còn diễn ra các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá, xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP.HCM tại không gian 10.000m2 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ông Nguyễn Trần Quang - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội thông tin, 28 gian hàng sẽ được tái hiện với hình ảnh đặc trưng của các phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay.

Giới thiệu các sản phẩm thể hiện cả giá trị truyền thống và hiện đại, các nghệ nhân giỏi của các làng nghề cũng trình diễn nghề để giới thiệu tới người dân và du khách. Tại khu Thương xá Tax, du khách có cơ hội trải nghiệm sự kiện "Tinh hoa ẩm thực Hà Nội" với các món ăn đặc sắc, qua sự trình diễn của các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp.

Ngoài ra, một số hoạt động văn hóa, thể thao, nghệ thuật khác như: Tổ chức giao lưu nghệ thuật “Giai điệu trẻ” của tuổi trẻ TP. Hà Nội và tuổi trẻ TP.HCM; Giao hữu thể thao giữa hai thành phố thông qua biểu diễn võ thuật, thể dục nghệ thuật, bóng rổ nam - nữ U23… cũng sẽ làm đa dạng cho chương trình.

hn-tai-tp-hcm(1).png

Lễ khai mạc Chương trình với Chủ đề "Dấu son Hà Nội" sẽ được tổ chức lúc 20 giờ ngày 23/8 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các màn trình diễn nghệ thuật sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ Hà Nội và TP.HCM, mang đến sự kết hợp nhiều màu sắc giữa các thế hệ nghệ sĩ hai miền.

Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO