Thời sự

Những hoạt động đặc sắc của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024

Nguyễn An 23/05/2024 15:00

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc trong thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 31/5-9/6.

Đây là thông tin vừa được Sở Du lịch TP.HCM công bố tại họp báo tổ chức vào chiều 22/5. Lễ hội Sông nước TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 năm 2024 tại nhiều địa điểm ở TP.HCM như: Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, công viên Bạch Đằng, công viên Bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, Bến du thuyền Lan Anh (TP. Thủ Đức), Bến Ngôi Sao Việt (quận 7), Bến Bình Đông (quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM.

h320240522154452.jpg
Họp báo công bố Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024

Lễ hội sẽ bao gồm chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm nhằm góp phần xây dựng những giá trị về du lịch - kinh tế, văn hóa - giáo dục, thương hiệu TP.HCM, thu hút du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh phục vụ người dân và du khách, Lễ hội cũng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, định vị TP.HCM là đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa, mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm đa dạng điểm đến trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung.

Với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”, Lễ hội hướng tới truyền tải được thông điệp sâu sắc về những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, để các thế hệ trẻ hôm nay thêm yêu về lịch sử và tự hào về truyền thống của cha ông, để lịch sử ấy vượt ra những giới hạn địa lý, đến với ngày càng nhiều công chúng quốc tế.

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay là chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 31/5/2024 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn với quy mô hơn 1.000 diễn viên và 9.000 người tham dự trực tiếp.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn tổ chức các hoạt động thể thao dưới nước, với 200 vận động viên bơi và 180 vận động viên ván chèo đứng… tham gia Giải vô địch bơi vượt sông, Giải vô địch ván chèo đứng (SUP) cùng các hoạt động trình diễn mô tô nước, dù lượn, thuyền buồm, thuyền sailing...

Ngoài ra, các hoạt động diễu hành trên sông, không gian tái hiện chợ nổi miền Tây, Tuần lễ trái cây trên bến dưới thuyền, không gian văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực sông nước, các tiểu cảnh, tour tuyến theo chủ đề lễ hội... hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội đa dạng, sống động phục vụ người dân, du khách.

403-tphcm-nguyenphung783540gmail-1715333653537-1715333654928192519270.jpg
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Lễ hội

Đặc biệt, hoạt động bắn pháo hoa nghệ thuật, tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề xuyên suốt “Chuyến tàu huyền thoại” lần đầu tiên được đưa vào Lễ hội để phục vụ người dân, du khách trong và ngoài nước.

Được biết, đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố, áp dụng đa dạng chính sách ưu đãi, khuyến mãi dịch vụ mua sắm, ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách trong thời gian diễn ra Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024. Ngoài ra, hoạt động kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Lễ hội cũng được công bố và thông tin đến người dân, du khách.

Hiện cổng đăng ký trực tuyến dành cho người dân, du khách tham dự Chương trình nghệ thuật khai mạc đã chính thức mở tại website visithcmc.vn. Vé điện tử kèm mã QR sẽ được gửi trực tiếp qua email sau khi du khách cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những hoạt động đặc sắc của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO