Trong nước

Lễ hội sông nước lần thứ hai thu hơn 4.250 tỷ đồng

K.Hưng 12/06/2024 15:27

Với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi 22 hoạt động hấp dẫn, sau 10 ngày diễn ra, Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 đã thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, thu hơn 4.250 tỷ đồng.

Sự kiện góp phần tăng trưởng cho ngành du lịch của Thành phố, tạo cơ hội kinh doanh cho ngành dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương.

Theo thống kê ban đầu của Sở Du lịch TP.HCM, sau 10 ngày tổ chức, doanh thu từ du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng. Ngoài ra, một vài con số ấn tượng từ sự kiện:

lhsn(1).jpg

Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được làn sóng hưởng ứng từ các trang báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Cụ thể, có 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài, đưa tin về Lễ hội.

Ngành Du lịch Thành phố cũng sẽ hướng tới xây dựng Lễ hội Sông nước trở thành sự kiện tầm cỡ quốc tế, được tổ chức thường niên, trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM – Một đô thị sông nước giàu bản sắc, một Thành phố của sự kiện.

le-hoi-song-nuoc-2023-b.jpg

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM:

Lễ hội sông nước TP.HCM là dịp quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM. Qua đó, lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá Thành phố đến du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của TP.HCM và khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn và mới lạ; phát triển thêm sự kiện văn hóa - du lịch đặc trưng của TP.HCM nói riêng và vùng Nam Bộ nói chung; góp phần thu hút đông đảo du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Năm 2023, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức, thu hút hơn 210.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Số lượng khách tham gia trực tiếp vào các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đạt hơn 60.000 lượt người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội sông nước lần thứ hai thu hơn 4.250 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO