Nâng cao trí tuệ cảm xúc - xu hướng của xã hội hiện đại

kim ngọc| 02/03/2019 05:51

Khái niệm trí tuệ cảm xúc (Emotional Intelligence - EQ) được đưa ra lần đầu tiên bởi hai nhà tâm lý học Peter Salovey và John Mayer của Đại học Yale và New Hampshire.

Nâng cao trí tuệ cảm xúc - xu hướng của xã hội hiện đại

Theo đó, “Trí tuệ cảm xúc là khả năng cảm nhận, giúp tiếp cận và tạo thêm nhiều xúc cảm hỗ trợ tư duy, đồng thời giúp ta có thêm kiến thức, thấu hiểu về chúng. Ngoài ra nó còn giúp ta điều chỉnh cảm xúc một cách có suy nghĩ, qua đó thúc đẩy sự phát triển về trực giác và trí tuệ”.

Các chuyên gia cho biết, ký ức nhận thức và tiềm thức của mỗi người sẽ tạo ra sự khác biệt trong cảm xúc - tích cực hoặc tiêu cực. Theo đó, cách chúng ta nhìn nhận và đánh giá một sự việc là sự giải mã mối liên hệ giữa cảm giác bên ngoài và cảm xúc bên trong đã được ghi nhận lại qua những trải nghiệm với sự việc đó. Những trải nghiệm này có thể đưa chúng ta về lại tuổi thơ hoặc về những ký ức xa hơn nữa.

Ký ức của chúng ta được biểu hiện qua các biểu tượng. Biểu tượng là ngôn ngữ trong tâm thức của chúng ta, là cách con người nhận thức về hiện thực quanh mình.  Nói cách khác biểu tượng là biểu hiện của ký ức của chúng ta, là nền tảng con người thực sự của chúng ta. Do vậy sự hiểu biết về ngôn ngữ biểu tượng càng lúc càng trở nên quan trọng. Sự hiểu biết này cho phép chúng ta kết nối nhận thức với tiềm thức. Mối liên kết này càng chặt, trí tuệ cảm xúc của chúng ta càng "nhạy", tức trực giác và trí tuệ của chúng ta càng sáng suốt, những hành vi của chúng ta càng trở nên hợp lý.

Link bài viết

Theo TS. Travis Bradberry – đồng sáng lập, Chủ tịch TalentSmart, đồng tác giả cuốn Emotional Intelligence 2.0 (Thông minh cảm xúc 2.0), chúng ta vẫn có thể thành công mà không cần đến EQ, nhưng cơ hội là rất thấp. Ông cho biết, trong tất cả những trường hợp mà ông từng nghiên cứu, có đến 90% những người thành công trong sự nghiệp có chỉ số EQ cao.

Dù tầm quan trọng của EQ là không thể bàn cãi, tính vô hình của nó khiến chúng ta khó xác định cách thức để phát triển hay tăng cường EQ.

Theo các nhà nghiên cứu, chìa khóa giúp tìm ra phương pháp thích hợp để nâng cao EQ chính là việc hiểu bản thân, thấu hiểu cuộc sống của chính mình.

Bằng trải nghiệm cá nhân, bằng quá trình nghiên cứu và ứng dụng khoa học của chính mình, "Gia đình Thiên thần" (ba thế hệ) gồm Kaya - Christiane Muller, Kasara - Anthony Di Benedetto, và bé Azya sẽ có buổi chia sẻ về những phương pháp thực hành và ứng dụng khoa học trí tuệ cảm xúc và ngôn ngữ biểu tượng, giúp bạn có thể chuyển hóa những ký ức bị đóng băng hoặc cảm xúc sục sôi, giận dữ và cảm xúc tiêu cực thành những “viên kim cương” thuần khiết.

Chương trình do đội ngũ tình nguyện viên của UCM tại TP.HCM tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 6/3/2019 (lúc 18 giờ), tại Gala Royale - Tầng 2, 63 Mạc Đỉnh Chi, P.Đakao, Q.1, TP.HCM.

UCM (Universe/city Mikael) là tổ chức phi lợi nhuận và là nhà xuất bản có mặt trên 43 quốc gia, chuyên biệt về EQ, ngôn ngữ biểu tượng, giải mã giấc mơ - dấu hiệu - biểu tượng, thiền định và yoga.

Các diễn giả chia sẻ trong chương trình:

Kaya là một giảng viên, nhà văn và diễn giả quốc tế về chủ đề giải mã giấc mơ tại hơn 43 quốc gia.

Kaya từng là ca sĩ hàng đầu tại Canada. Tuy nhiên, gần 20 năm trước, ông đã quyết định từ bỏ tất cả, dành nhiều năm sống như một ẩn sĩ ở Quebec (Canada), không nói chuyện với bất cứ ai, làm bạn với sự im lặng và thế giới trong mơ là nơi trú ẩn duy nhất của ông.

Vào những năm 90, trong giai đoạn căng thẳng kéo dài nhiều năm, ông bắt đầu thực hành phương pháp phân tích giấc mơ để khám phá ý nghĩa của những cơn ác mộng liên tiếp hàng đêm của mình. Cuối cùng ông cũng chạm đến trạng thái tâm bình an và điều đó thúc đẩy ông tiếp tục cống hiến cuộc đời mình cho một nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực của những giấc mơ.

Christiane Muller (vợ của Kaya) lớn lên tại Geneva, Thụy Sĩ. Bà đã từng là nhà môi giới được Wall Street công nhận, đồng thời trở thành nhà quản lý nhân sự cho Ngân hàng Merrill Lynch danh tiếng. Bà còn là trợ lý cho chủ tịch Ngân hàng Hoa Kỳ ở Geneva và giữ chức vụ chủ chốt bên cạnh những doanh nhân giàu có bậc nhất châu Âu.

Link bài viết

Tâm thức ẩn sâu bên trong bà trỗi dậy sau chuyến viếng thăm Ấn Độ cách đây 27 năm. Bà bắt đầu quan tâm đến các phương pháp khác nhau để phát triển, tự hoàn thiện bản thân, và chữa bệnh bằng năng lượng.

Trong suốt hơn 17 năm qua, Kaya và Christiane đã liên tiếp xuất bản nhiều sách bán chạy nhất, được dịch ra nhiều thứ tiếng. Họ tiếp tục diễn thuyết ở các nước châu Mỹ, châu   u, châu Phi và châu Á. Sách của họ cũng đã có mặt tại hơn 43 quốc gia khắp thế giới, và được dịch ra tiếng Anh, Pháp, Đức, gần nhất là Ấn Độ, Việt Nam, Tây Ban Nha, Italy, Rumani và Bồ Đào Nha.

Kasara là hiện thân của tình yêu thương và cách dạy con bằng cách cảm nhận những phẩm chất trong chính mình và đánh thức tiềm năng Thiên thần bên trong con trẻ qua cách của một người cha yêu con. Thầy Kaya đã truyền tình yêu và trải nghiệm Thiên thần từ trái tim cho Kasara từ khi cô là một cô bé.

Ở tuổi 23, Kasara đã xuất bản sách, đĩa nhạc thiên thần và mỗi năm giảng dạy trên khắp (70 thành phố) Châu  u, Canada, India và Việt Nam. Tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí và Truyền thông, sau nhiều năm học giải mã giấc mơ, dấu hiệu và ngôn ngữ biểu tượng, cô đạt chứng nhận trở thành giảng viên trực tiếp sửa bài cho hàng trăm học viên chuyên về EQ và triết học. Một số học viên của cô là những nhà tâm lý học nổi tiếng, bác sĩ tâm thần, nhà trị liệu và giáo sư đến từ các quốc gia cấp tiến.

Anthony (chồng của Kasara) sinh trưởng tại ngôi làng Provence trên dãy French Alps, Pháp. Anthony gặp Kasara lần đầu tiên khi đang học năm cuối trung học, quyết định chuyển đến Canada để học đại học và xuất sắc hoàn thành chuyên ngành truyền thông, quảng cáo và marketing tại University of Montreal, Quebec. Sau nhiều năm học và tốt nghiệp chương trình huấn luyện Dream, Sign & Symbol Interpretation (DSSI) của UCM, Anthony là giảng viên sửa bài chuyên sâu về ý thức, tiềm thức và EQ.

Tháng 9/2014, Anthony trở thành phó chủ tịch và là một thành viên Hội đồng Giám đốc của Trung tâm nghiên cứu, giảng dạy và xuất bản UCM, cùng vợ lan tỏa kiến thức này suốt chuỗi hoạt động tại Canada, châu  Âu và châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng cao trí tuệ cảm xúc - xu hướng của xã hội hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO