Mở rộng tiếp cận dịch vụ tài chính cho phụ nữ dân tộc thiểu số

P.T| 15/06/2018 07:33

Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Công ty P&G (Procter & Gamble) cùng khởi động dự án mới mang tên “Bứt phá”, nhằm thúc đẩy quyền kinh tế của phụ nữ dân tộc thiểu số ở Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Bắc Kạn.

Mở rộng tiếp cận dịch vụ tài chính cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Dự án triển khai trong thời gian hai năm 2018 - 2019 với nguồn kinh phí là 200.000 USD (hơn 4 tỷ VNĐ).

Dự án được tiến hành dựa trên kinh nghiệm lâu năm của CARE trong việc hỗ trợ các cộng đồng dân tộc thiểu số ở Việt Nam tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ tài chính vi mô và sử dụng công cụ kinh điển mà CARE phát triển từ những năm 1990: Nhóm Cổ phần Tài chính tự quản (VSLA), hay còn gọi là nhóm tiết kiệm thôn bản.

Dự án “Bứt phá” 2018 – 2019 là một trong những hoạt động phối hợp thuộc chiến dịch We See Equal của tập đoàn P&G với mục tiêu cổ vũ cho một môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập để nữ giới có điều kiện phát triển tối đa năng lực của họ, không chỉ trong nội bộ P&G mà còn khắp xã hội.

Dự án “Bứt phá” là một trong rất nhiều dự án mà CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai để tăng cường quyền kinh tế của phụ nữ - một trong những vấn đề ngày càng được lãnh đạo và các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh thúc đẩy bình đẳng giới nói chung và tạo lực đẩy để phụ nữ đóng góp mạnh mẽ, bình đẳng hơn vào quá trình phát triển kinh tế của gia đình, cộng đồng và quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mở rộng tiếp cận dịch vụ tài chính cho phụ nữ dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO