HP Superdome X – máy chủ phù hợp cho môi trường trọng yếu

23/12/2014 03:24

HP vừa đưa ra thị trường dòng máy chủ Superdome X với bộ vi xử lý Intel Xeon E7, giúp doanh nghiệp chạy các ứng dụng trọng yếu trên các hệ thống máy chủ x86.

HP Superdome X – máy chủ phù hợp cho môi trường trọng yếu

Sau 3 năm tập trung cho dự án Odyssey, HP vừa đưa ra thị trường dòng máy chủ Superdome X với bộ vi xử lý Intel Xeon E7, giúp doanh nghiệp chạy các ứng dụng trọng yếu trên các hệ thống máy chủ x86.

Các ứng dụng trọng yếu của doanh nghiệp có đang chạy trên những chiếc máy chủ mainframe hay hệ thống UNIX® đóng hay không? Doanh nghiệp hiện đang lo lắng về độ sẵn sàng và độ tin cậy của máy chủ x86? Hoặc như doanh nghiệp đang sử dụng cơ sở hạ tầng x86 tiêu chuẩn thông thường để chạy các ứng dụng quan trọng nhưng lại cần khả năng mở rộng, hiệu năng và thời gian hoạt động liên tục cao hơn? Nếu câu trả lời là “Có”, doanh nghiệp nên nghĩ đến việc tìm hiểu và chọn máy chủ HP Superdome X, như một giải pháp phù hợp.

Được giới thiệu vào cuối năm 2014, máy chủ Superdome X cung cấp hiệu năng đột phá, khả năng mở rộng vượt trội lên tới 16 sockets và dung lượng bộ nhớ là 12 TB để hỗ trợ các hệ thống ứng dụng cần khả năng tính toán cao và bộ nhớ lớn.

Đây là dòng sản phẩm kết hợp giữa các ưu điểm của kiến trúc x86 với các công nghệ cao, có khả năng hoạt động liên tục cho mọi ứng dụng trọng yếu.

Superdome X sẽ cập nhật những khả năng mới, giúp đổi mới các môi trường trọng yếu giúp khách hàng xây dựng được các ứng dụng Linux nhằm tiến tới việc cắt giảm chi phí, tiêu chuẩn hóa, đơn giản hóa hay hợp nhất môi trường công nghệ thông tin.

Máy chủ Superdome X được phát triển từ 8 máy chủ phiến BL920 hai socket trong một tủ rack 18U, 240 lõi xử lý, và 480 luồng xử lý. Hệ thống này cho phép lựa chọn cấu hình hiệu quả hơn từ 2 đến 16 socket. Hệ số mở rộng, tức là phần trăm tài nguyên khả dụng khi hệ thống mở rộng gần như là tuyến tính. Dung lượng bộ nhớ trên mỗi máy chủ phiến là 1.536 GB (48 x 32GB/ DIMM).

Máy chủ Superdome X chạy các phiên bản tiêu chuẩn của hệ điều hành SUSE Linux Enterprise Server cũng như là Red Hat Enterprise Linux được phát triển cùng với SUSE và Red Hat.

Công nghệ phân vùng HP nPartitions nâng cao khả năng mở rộng của máy chủ Superdome X về phương diện hiệu năng và độ tin cậy.

HP nPartitions là một công nghệ phân vùng cứng và khác với công nghệ phân vùng ảo, nó dựa trên phân tách về mặt điện (electrical isolation). HP nPars cho phép cấu hình hệ thống máy chủ Superdome X như là một máy chủ duy nhất hoặc dưới dạng nhiều máy chủ độc lập nhỏ hơn.

Máy chủ HP Integrity Superdome X đặt ra một chuẩn mực mới về hiệu suất, độ sẵn sàng, khả năng mở rộng và hiệu năng của hệ thống máy chủ x86, biến nó trở thành nền tảng lý tưởng dành cho các ứng dụng trọng yếu của doanh nghiệp.

Những môi trường dưới đây có thể được hưởng lợi từ máy chủ Superdome X:

• Môi trường cơ sở dữ liệu lớn.
• Môi trường OLTP trọng yếu.
• Đang sử dụng các giải pháp Oracle hoặc SAP.
• Đang chạy các hệ thống Unix cho các ứng dụng trọng yếu.
• Thay đổi từ mô hình scale out (phát triển bằng cách bổ sung thêm máy chủ) sang mô hình scale up (phát triển bằng cách bổ sung thêm tài nguyên trên cùng một máy chủ hiện có).
• Đang hoặc sẽ sử dụng ứng dụng SAP HANA.
• Thay thế các hệ thống x86 cao cấp của họ bằng một hệ thống Linux lớn và linh hoạt hơn.

Thông tin chi tiết về sản phẩm có tại: http://www8.hp.com/us/en/products/integrity-servers/product-detail.html?oid=7161269

Liên hệ tư vấn: Mr. Phạm Việt Anh - email: vietanh@hp.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HP Superdome X – máy chủ phù hợp cho môi trường trọng yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO