Đời thường

Hàng nghìn người dân được khám sức khỏe và xét nghiệm miễn phí vi khuẩn HP

YN

Vừa qua, Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức tầm soát vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) và khám bệnh miễn phí cho hơn 1.000 người dân địa phương. Đây là một trong những hoạt động của chương trình “Sống sạch - Sành - Xanh” vì sức khỏe cộng đồng do Manulife Việt Nam khởi xướng.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân Hà Nội đã có mặt tại Khu triển lãm Vân Hồ - Số 2 đường Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hoàn Kiếm để được các bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tầm soát vi khuẩn HP và khám bệnh miễn phí như: khám tổng quát; khám chuyên khoa tiêu hóa, mắt, tai mũi họng, chụp X-quang, siêu âm, điện tim; kiểm tra đường huyết… Ngoài ra, người dân còn được các bác sĩ tư vấn về sức khỏe và dinh dưỡng cũng như phát thuốc miễn phí theo đơn.

hinh-1a.jpg

Theo số liệu của Bộ Y tế, hiện nay có đến 70% người Việt Nam bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) và hơn 80% ca ung thư dạ dày liên quan đến vi khuẩn này. Đáng lo ngại, nhiều người không biết mình bị nhiễm vi khuẩn HP. Tại Hà Nội cứ 1.000 người thì có tới 700 người nhiễm HP; TP.HCM có đến 90% người bị viêm dạ dày có liên quan tới loại vi khuẩn này.

hinh-2a.jpg

Trong khuôn khổ Chương trình, Manulife Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức các hoạt động kiểm tra sức khỏe tổng quát và tầm soát HP miễn phí cho hơn 2.000 người dân tại Hà Nội và TP.HCM.

Chương trình sẽ tiếp tục đến với người dân TP.HCM vào ngày 13/7 sắp tới tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM - Số 4 Đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng nghìn người dân được khám sức khỏe và xét nghiệm miễn phí vi khuẩn HP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO