Sống khỏe

Thêm 1.000 người dân được tầm soát vi khuẩn HP miễn phí

YN 16/7/2024 20:20

Manulife Việt Nam và Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình xét nghiệm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) và khám bệnh miễn phí cho 1.000 người dân TPHCM, sau sự kiện diễn ra tại Hà Nội một tuần trước.

Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM đông nghịt người dân xếp hàng chờ đến lượt khám. Sau Hà Nội, đây là đợt tiếp theo hãng bảo hiểm Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức miễn phí cho người dân tầm soát vi khuẩn HP – một trong những nguy cơ hàng đầu gây ung thư dạ dày, căn bệnh ung thư phổ biến thứ 3 tại Việt Nam hiện nay; đồng thời, tài trợ bà con khám bệnh các chuyên khoa tiêu hóa, tai mũi họng, chụp X-quang, siêu âm, điện tim; kiểm tra đường huyết…

hinh-anh-5-.jpg

Hoạt động này nằm trong chương trình phi lợi nhuận “Sống Sạch – Sành – Xanh” do Manulife khởi xướng từ tháng 6/2024 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các bệnh lý đường tiêu hóa, với sự bảo trợ chuyên môn của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Thực phẩm bẩn tràn lan, thói quen ăn uống không điều độ, sinh hoạt thiếu lành mạnh chính là những nguy cơ hàng đầu gây ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa, về lâu dài có thể tạo nên những hậu quả khó lường.

hinh-anh-9-.jpg

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, đơn vị khởi xướng chương trình ý nghĩa này bày tỏ mong muốn được góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, phòng tránh ung thư dạ dày và các vấn đề liên quan tới sức khỏe hệ tiêu hóa cho người dân. “Chương trình không chỉ nâng cao nhận thức về sức khỏe tiêu hóa mà còn thể hiện cam kết của Manulife trong việc bảo vệ và cải thiện chất lượng cuộc sống của người Việt Nam”, bà Tina nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 6/7, hãng bảo hiểm Manuife Việt Nam đã tổ chức chương trình tầm soát vi khuẩn HP và khám bệnh miễn phí tại Hà Nội, thu hút hơn 1.000 người dân đăng ký tham gia. Hoạt động nằm trong chương trình cộng đồng “Sống Sạch - Sành - Xanh” được Manulife thiết kế dành cho 2.000 người dân Hà Nội và TP.HCM nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về việc xây dựng lối sống lành mạnh theo ba tiêu chí Sạch, Sành, và Xanh để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa cũng như phòng tránh ung thư dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm 1.000 người dân được tầm soát vi khuẩn HP miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO