Sự kiện kinh tế

Kiên Giang đẩy mạnh kết nối giao thương, đầu tư, du lịch

Quốc Giang 19/07/2023 17:04

Ngày 19/7, với chủ đề “Đồng hành mở lối - Kết nối thành công”, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang tiến hành xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với TP.HCM, Cần Thơ và Long An nhằm tăng cường phát triển mối quan hệ hợp tác, kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, du lịch trong khu vực, trong nước.

Kiên Giang hiện là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút đầu tư, du lịch cả trong và ngoài nước. Ngoài đẩy mạnh phát triển hiệu quả các khu/cụm công nghiệp phù hợp điều kiện của tỉnh và khu vực, Kiên Giang có 17 sản phẩm chủ lực, 176 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP đã kết nối và tiêu thụ hàng hóa tại các đại lý, siêu thị, trung tâm thương mại, mở ra nhiều triển vọng trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định và lâu dài. Và với 940 cơ sở lưu trú, hơn 33.000 phòng đảm bảo đủ tiêu chuẩn phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Kiên Giang có chính sách ưu đãi thuế suất, miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế xuất nhập khẩu, miễn tiền thuê đất - thuê mặt nước… sẽ là cơ hội thu hút đầu tư, du lịch.

TP.HCM là thị trường tiêu thụ và nguồn lực đầu tư, kinh doanh, dịch vụ - thương mại, du lịch lớn trong cả nước và quốc tế; TP. Cần Thơ và tỉnh Long An cũng có rất nhiều tiềm năng, lợi thế riêng.

ab92b844720ca152f81d.jpg
 Đại diện Kiên Giang, Long An, TP.HCM, Cần Thơ ký kết hợp tác đầu tư, thương mại - dịch vụ, du lịch tại Hội nghị kết nối giao thương

Ông Lê Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), thông tin, hiện 20 tỉnh phía Nam đã tiến hành liên kết là để kích cầu đầu tư, sản xuất, tiêu thụ bước đầu đạt được những hiệu quả nhất định. Sắp tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ký kết và lan tỏa việc “Đồng hành mở lối - Kết nối thành công” nhiều hơn nữa giữa các tỉnh trong cả nước.

Theo bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, với mục tiêu xây dựng một môi trường đầu tư, kinh doanh năng động, sáng tạo, hiệu quả, Kiên Giang cam kết về cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả các lĩnh vực là thế mạnh của địa phương.

445949c4428f91d1c89e.jpg
Quang cảnh 70 doanh nghiệp đến từ 4 tỉnh, thành phố quảng bá các sản phẩm ở Hội nghị kết nối giao thương tại Kiên Giang

Các nhà đầu tư thành công cũng là thành công của Kiên Giang. Địa phương sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, nhất quán trong thực thi chính sách, đảm bảo hạ tầng, cung cấp nguồn nhân lực, dịch vụ thiết yếu và tăng cường đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư để cùng đi đến thắng lợi. Đặc biệt luôn có nhu cầu liên kết để kết nối đầu tư, thương mại - dịch vụ, du lịch với các tỉnh bạn trong và ngoài nước.

Dịp này, TP.HCM, Cần Thơ, tỉnh Long An và Kiên Giang đã ký kết hợp tác với nhau. Qua đó, 70 doanh nghiệp đến từ được quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp mình, tiến hành trao đổi thông tin, hàng hóa… với kỳ vọng đẩy mạnh kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa nông, thủy sản, OCOP của các địa phương với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiên Giang đẩy mạnh kết nối giao thương, đầu tư, du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO