Không "thanh tra lại" kết luận thanh tra TP Đà Nẵng

29/01/2013 02:00

Cuộc thanh tra về việc sử dụng, quản lý đất đai tại TP Đà Nẵng là bình thường, được Thanh tra Chính phủ thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Không

Cuộc thanh tra về việc sử dụng, quản lý đất đai tại TP Đà Nẵng là bình thường, được Thanh tra Chính phủ thực hiện theo đúng quy định pháp luật, người phát ngôn của Chính phủ Vũ Đức Đam nhắc lại điều này tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 1/2013 của Văn phòng Chính phủ chiều 29/1.

> Đà Nẵng: Sai phạm đất đai hơn 3.400 tỉ đồng
> Đà Nẵng phản hồi kết luận của Thanh tra Chính phủ

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam trả lời tại cuộc họp báo

Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, công tác thanh tra là việc làm rất thường xuyên của Chính phủ, trong đó nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Chính phủ được các luật, pháp lệnh, nghị định quy định rất chặt chẽ.

Hàng năm, Thanh tra Chính phủ đều có kế hoạch thanh tra, tiến hành thanh tra theo kế hoạch và đột xuất, việc công bố các kết luận thanh tra cũng được thực hiện thường xuyên.

Cụ thể, năm 2011, Thanh tra Chính phủ đã công bố 26/27 Kết luận thanh tra. Năm 2012, cơ quan này đã công bố 20/24 Kết luận thanh tra. Chỉ còn lại một số cuộc thanh tra có nội dung liên quan đến an ninh-quốc phòng, hoặc cần làm rõ tiếp thì Thanh tra Chính phủ chưa công bố.

Người phát ngôn của Chính phủ cho biết dù chưa nhận được báo cáo chính thức của UBND TP Đà Nẵng về Kết luận của Thanh tra Chính phủ nhưng Chính phủ đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ báo cáo về những thông tin mà báo chí đã phản ánh.

Phóng viên tờ Sài Gòn Tiếp thị đặt câu hỏi, Chính phủ có phúc tra lại Kết luận thanh tra về TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết theo Luật Thanh tra, Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra, và một số luật khác thì không có khái niệm “phúc tra” Kết luận thanh tra mà chỉ có khái niệm “thanh tra lại” đối với những kết luận thanh tra của thanh tra các bộ, các tỉnh. Còn khi Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra thì cũng không có việc “thanh tra lại”.

Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến về Kết luận thanh tra tại Đà Nẵng, đã giao nhiệm vụ cho UBND TP Đà Nẵng, cho một số bộ, ngành như Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công an thì các cơ quan hành chính Nhà nước đó theo quy định cần thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thực hiện, nếu thấy có vấn đề cần phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét lại thì sẽ báo cáo, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết thêm.

Đến giờ phút này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chưa nhận được báo cáo của UBND TP Đà Nẵng hay bộ, ngành nào liên quan đến việc thực hiện ý kiến Thủ tướng. Sắp tới, nếu các nơi thực hiện có vấn đề cần báo cáo lại, lúc đó Thủ tướng sẽ xem xét và có ý kiến chỉ đạo phù hợp - Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không "thanh tra lại" kết luận thanh tra TP Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO