Bệnh theo mùa và cách sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả cho trẻ

P.V| 08/11/2018 05:57

Hội thảo “Bệnh theo mùa và cách sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả” do Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức đã thu hút đông đảo phụ huynh có con từ 0-6 tuổi với sự tư vấn của bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn (bác sĩ Nhi khoa, Giám đốc Y khoa Bệnh viện Victoria, Nguyên Phó trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2).

Bệnh theo mùa và cách sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả cho trẻ

Tại buổi hội thảo, bác sĩ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến những căn bệnh theo mùa thường gặp như: cảm siêu vi, bệnh tay chân miệng, các bệnh về hô hấp, bệnh sốt xuất huyết… 

Theo Bác sĩ Trí Đoàn, việc lạm dụng thuốc kháng sinh như hiện nay gây ra một nỗi lo vô cùng lớn. Thực tế, thuốc kháng sinh không có tác dụng chữa các bệnh do siêu vi gây ra như cảm siêu vi, sốt xuất huyết, tay chân miệng… mà việc lạm dụng nó sẽ gây đến tình trạng bất lợi đến lợi khuẩn. Cũng vì thế, hệ miễn dịch của con chỉ trưởng thành khi con đã mắc bệnh. Việc ở nhà thường xuyên khiến hệ miễn dịch của con không được tập luyện, từ đó sức đề kháng của trẻ sẽ kém hơn. 

“Người ta ghi nhận, trẻ khi đi học sớm sẽ ít bệnh hơn khi vào tiểu học so với trẻ đến trường sau 3 tuổi. Thế nên đừng để con ở nhà, hãy cho con nhiều cơ hội hơn để huấn luyện sức đề kháng của chính mình”, bác sĩ Trí Đoàn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh theo mùa và cách sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO