Giáo sư Andy Ryu: “Làm hoạt hình không chỉ có vẽ đẹp là đủ”

Vân Ly| 22/02/2023 02:43

Ngày 21/2 vừa qua, Giáo sư  Đại học Youngsan, chuyên gia hàng đầu của ngành phim hoạt hình Hàn Quốc Andy Ryu (Ryu Soo-Hwan) đã có buổi chia sẻ tại Workshop “Yếu tố quan trọng nhất của hoạt hình - Tư duy và hình thức”.

Giáo sư Andy Ryu: “Làm hoạt hình không chỉ có vẽ đẹp là đủ”

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo nhân sự hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung

Sự kiện do Sconnect Việt Nam, Liên minh Sáng tạo Nội dung số (DCCA) phối hợp cùng Đại học Youngsan, Vandal Studio (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức trực tuyến. 

Hai nội dung chính được giáo sư tập trung đề cập chính là index vector nhằm tạo nên tính logic, góp phần tăng độ hiệu quả trong diễn hoạt và pre-production giúp nội dung đảm bảo tính thống nhất trong tất cả các khâu sản xuất sau đó.

Giáo sư Andy Ryu nhấn mạnh vào việc một người làm hoạt hình giỏi không chỉ cần vẽ đẹp mà còn phải trang bị kiến thức toàn diện và năng lực sáng tác. Những nền tảng chính được phim hoạt hình hướng đến thường theo thứ tự ưu tiên gồm truyền hình truyền thống, truyền hình cáp, các kênh dành cho trẻ nhỏ và nền tảng cung cấp video như YouTube, TikTok.

Giáo sư Andy Ryu cũng gửi đến những ai mới bước chân vào ngành phim hoạt hình chính là đọc thật nhiều sách, xem phim thật nhiều nhưng “đừng xem một lúc hết 100 bộ phim mà hãy xem 1 bộ phim 100 lần".

Chị Phạm Thị Quyên - Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký DCCA cho biết, buổi Workshop có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ bồi dưỡng thêm kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ nhân sự người Việt Nam mà còn đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ  hợp tác lâu dài với giữa GS Andy Ryu, trường ĐH Youngsan, Vandal Studio (của Hàn Quốc) với DCCA và Sconnect (Việt Nam).

vd-12-JPG.jpg

Chị Phạm Thị Quyên chia sẻ tại Workshop trực tuyến ở đầu cầu Việt Nam.

Thông qua Workshop, Sconnect và DCCA hy vọng mang đến cơ hội để những nhà làm phim hoạt hình Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất phim tiên tiến của xứ sở kim chi đồng thời học hỏi kinh nghiệm xây dựng nhân vật hoạt hình sống động, riêng biệt và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáo sư Andy Ryu: “Làm hoạt hình không chỉ có vẽ đẹp là đủ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO