Chọn laptop: Chú trọng công năng hay đẹp mắt?

TUYẾT ÂN| 30/09/2017 06:34

Trào lưu di động khiến laptop không còn đơn thuần là một máy tính xách tay mà còn là thiết bị giải trí di động hay một thiết kế thời trang.

Chọn laptop: Chú trọng công năng hay đẹp mắt?

Trào lưu di động khiến laptop không còn đơn thuần là một máy tính xách tay mà còn là thiết bị giải trí di động hay một thiết kế thời trang. Các thiết kế mới đề cao tính cơ động, hiệu năng cao nhắm đến cuộc sống năng động của giới trẻ.

Đọc E-paper

Một chiếc laptop sang trọng thể hiện từ ý tưởng thiết kế đến các điểm nhấn chất liệu. Càng ngày người dùng càng hướng đến một máy tính đẹp, nhẹ nhưng hiệu suất phải mạnh, trở thành điểm nhấn cạnh tranh trên thị trường. Trong rất nhiều dòng từ bình dân đến cao cấp, lựa chọn nào phù hợp?

Swift 3 Core i thế hệ 8: Acer là hãng đầu tiên đưa laptop chạy vi xử lý Core i thế hệ 8 vào Việt Nam với mẫu Swift 3 - là thế hệ chip mới nhất được Intel sản xuất trên tiến trình 14 nm như các thế hệ trước Broadwell, Skylake hay Kaby Lake, nhưng có hiệu năng xử lý cao hơn 40%. Dù hiệu năng cao hơn nhưng vi xử lý lại tiêu thụ điện ít hơn, giúp thiết bị hoạt động trơn tru và khả năng xử lý đồ họa vượt trội so với đàn anh.

Phiên bản Swift 3 với thiết kế kim loại hiện đại và thanh lịch, chạy Core i5-8250U với RAM 4GB và bộ nhớ trong 1TB, đồ họa Intel HD Graphics và màn hình 15inch tích hợp cảm biến vân tay. Acer Swift 3 có vỏ kim loại, mỏng 17,95mm và nặng 1,8kg với pin 10 giờ, dù Acer công bố sản phẩm hướng đến giới sinh viên nhưng giá 17 triệu đồng là một chọn lựa cao cấp.

Pavilion Power: Thiết kế cải tiến với kim loại 3D, bản Power tập trung vào hiệu năng cao với vi xử lý Intel Core i7 H series, màn hình IPS Full HD cùng card đồ họa Nvidia Geforce GTX 1050, với các tùy chọn bộ nhớ kép gồm ổ HDD dung lượng 1TB và SSD 256GB. Điểm nhấn của Power với thiết kế màu đen và bàn phím tích hợp đèn LED hỗ trợ game thủ, pin theo máy dung lượng 70wHr với thời lượng dùng tối đa đến 14 giờ. Giá bán từ 27 triệu đồng.

LG Gram: LG lần đầu tiên đưa laptop vào thị trường Việt Nam với thiết kế Gram mỏng nhẹ, thời trang với vỏ hợp kim magie cacbon nano là chất liệu cho độ bền cao và chịu va đập tốt. Với 3 phiên bản 13,3 - 14 - 15,6inch, "át chủ bài" được LG quảng bá cho laptop bản Gram là siêu nhẹ, trong đó dòng 13,3inch và 14inch nặng chỉ 940g và 970g. Máy chạy vi xử lý i5 và i7 thế hệ 7, RAM 8GB, bộ nhớ SSD 512GB; màn hình tấm nền IPS độ phân giải Full HD. LG Gram cũng tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp với mức giá thấp nhất từ 24,5 triệu đồng cho bản 13inch không cài hệ điều hành, đặc biệt dòng 15,6inch có cài hệ điều hành Windows 10 đến 32,5 triệu đồng.

HP Pavilion phổ thông: Ở phân khúc phổ thông, các hãng cũng cung cấp cho người dùng những chọn lựa ngày càng tinh tế hơn. Những laptop hướng đến phân khúc này với một loạt Pavilion có giá từ 12,3 triệu đồng cung cấp các kích thước 14 và 15,6inch, trang bị bản lề nâng và các chi tiết thiết kế được kế thừa từ các dòng sản phẩm cao cấp HP Spectre và HP Envy. Máy có màn hình IPS độ phân giải Full HD, ổ cứng HDD 1TB và thời lượng sử dụng pin về lý thuyết lên đến 11 giờ. Phiên bản 14inch nhỏ gọn hơn nhờ giản lược ổ đĩa quang; phiên bản 15,6inch vẫn giữ ổ đĩa quang, bàn phím số và có thêm tùy chọn card đồ họa rời Nvidia Geforce 940 TX, cổng giao tiếp USB Tye-C chuẩn 3.1 và nhiều tùy chọn màu sắc.

Pavilion X360: Là thiết kế khá hiện đại với bản lề mạ crôm bóng bẩy cùng chiếu nghỉ tay vân gỗ tối. Đây là dòng laptop chuyển đổi màn hình 14inch trong một laptop 13inch thế hệ trước nhờ các cách tân về cấu trúc. Máy nổi bật với màn hình xoay 360 độ và thiết kế trang nhã, thời lượng pin khoảng 10 giờ, kèm bút cảm ứng, tích hợp loa B&O Play, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh có thể giúp sạc 90% pin trong vòng 90 phút. Giá từ 13,5 triệu đồng.

Asus VivoBook S15: Sản phẩm định vị dành cho sinh viên với cấu hình trang bị chip Intel Core i5, RAM DDR4 và card đồ họa NVIDIA GeForce GT 940MX cùng khe SSD M.2 cho khả năng nâng cấp ổ cứng lên đến 512GB. Máy trang bị Bluetooth 4.2, wi-fi DualBand 2x2 802.11ac cho tốc độ kết nối wi-fi cao hơn 6 lần so với chuẩn 802.11n thông thường. VivoBook S15 nặng 1,8kg và màn hình 15,4inch, có mức giá từ 12,5 triệu đồng cho cấu hình thấp nhất.

>>Ai chiếm lĩnh truyền thông trên thiết bị di động?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn laptop: Chú trọng công năng hay đẹp mắt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO