Kinh tế số

Hơn 18.200 đơn hàng được chốt tại chợ Bến Thành theo mô hình livestream bán hàng

Nguyễn An 22/12/2023 - 17:33

Theo thông tin tại Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ Q.1 khóa XII nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra vào ngày 21/12, chợ Bến Thành đã có hơn 18.200 đơn hàng được chốt trong sự kiện"Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" từ ngày 11 đến tối 15/12.

Được biết, sự kiện này đã mời hơn 100 KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành. Trong thời gian diễn ra sự kiện, chợ Bến Thành đã tổ chức 77 phiên livestream, tạo ra 18.200 đơn hàng, tiếp cận 81,6 triệu người.

Trước kết quả trên, Trưởng ban quản lý chợ Bến Thành Ngô Văn Hà đánh giá, thông qua hoạt động livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, nhiều chợ lớn ở các tỉnh, thành khác, như chợ Đông Ba (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế), chợ Đồng Xuân (TP.Hà Nội) và một số nơi ở tỉnh Bình Định đã điện thoại cho ban quản lý chợ để trao đổi kinh nghiệm mời, tổ chức cho các KOL livestream cùng tiểu thương.

Điều này đã cho thấy được sức lan tỏa, hiệu quả lớn trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử. Do đó, cần đánh giá kỹ hiệu quả mang lại để nhân rộng mô hình này.

hinh-1(1).jpg
Hoạt động livestream bán hàng của tiểu thương chợ Bến Thành từ ngày 11 đến tối 15/12

Trước đây, sau đại dịch Covid-19, tình hình kinh doanh của chợ gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết khó khăn cho tiểu thương, Ban quản lý chợ đã tiến hành tổ chức và mời nhiều TikToker, người nổi tiếng đến để livestream bán hàng cùng tiểu thương để quảng bá hình ảnh... Nỗ lực trên đã bước đầu ghi nhận những thành công nhất định.

Mặc dù ban đầu tiểu thương ít tham gia do chưa quen cách bán hàng online. Tuy nhiên sau đó đã có nhiều người hưởng ứng, lượng khách đến đông hơn.

Hiện tại, Ban quản lý chợ Bến Thành đang tiến hành công tác cải tạo cảnh quan khu vực trước chợ và cải tạo chỉnh trang, bảo tồn toàn bộ chợ Bến Thành. Đơn cử như khắc phục cơ bản một số hạng mục đã xuống cấp, mái bị dột, gạch nền bong tróc, hệ thống nước rò rỉ; vận động xã hội hóa sơn lại 4 mặt tiền; lắp đặt các bản giới thiệu sản phẩm du lịch TP.HCM; lắp đặt wifi miễn phí... phục vụ mục tiêu thu hút khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 18.200 đơn hàng được chốt tại chợ Bến Thành theo mô hình livestream bán hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO