Hoạt động

Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú: Đồng hành cùng chính quyền trong phát triển kinh tế, an sinh xã hội

Toni Hải 07/10/2023 15:27

Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú vừa tổ chức chương trình chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận với chủ đề “Doanh nghiệp quận Tân Phú: 20 năm đồng hành và phát triển”.

Đến tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM, đại diện các sở ban ngành thành phố, quận; Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA); lãnh đạo, nguyên lãnh quận qua các thời kỳ, cùng đông đảo hội viên của hội, hội viên hội bạn và nhiều khách mời vinh dự khác.

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Minh Châu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến, đồng hành chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp quận Tân Phú. Năm 2022, TP.HCM lần đầu tiên khảo sát đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương, trong đó, quận Tân Phú xếp thứ 4/22 đơn vị quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Với tinh thần “Doanh nhân vững mạnh thì quốc gia cường thịnh”, ông Ngô Minh Châu đề nghị chính quyền quận Tân Phú tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về m​ôi trường kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận ngày một tốt hơn nữa với những chính sách, quyết sách đúng đắn, phù hợp và đột phá.

Còn đối với ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA, Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú là hội mạnh trong hệ thống hội doanh nghiệp tại TP.HCM. Hiện Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú đã góp phần kết nối, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội từ thiện tích cực.

Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn cho biết, năm 2023 có ý nghĩa to lớn đánh dấu 20 năm thành lập và phát triển của Tân Phú. Từ buổi đầu mới chia tách quận còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, năm 2004 thu ngân sách chỉ đạt 318 tỷ đồng. Nhưng đến nay Tân Phú đã có bước phát triển mạnh mẽ theo hướng văn minh - hiện đại - đoàn kết - nghĩa tình.

Theo ông Mẫn, dự tính năm 2023 ước thu ngân sách đạt hơn 2.400 tỷ đồng, tăng gấp 6-7 lần so với ngày lập quận. “Có được kết quả đó không thể không nhắc đến tâm huyết, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp quận suốt 20 năm qua”, Chủ tịch UBND quận Tân Phú khẳng định.

tan-phu.jpg
UBND quận Tân Phú khen thưởng 25 cá nhân có đóng góp lớn cho sự phát triển của quận

Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú được thành lập ngày 8/12/2006 theo Quyết định số 5082/QĐ-UBND của UBND TP.HCM. Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú Nguyễn Viết Toàn cho biết, qua 17 năm hình thành và phát triển, hội đã nỗ lực làm tốt vai trò đại diện bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên.

Chú trọng xây dựng, phát triển hội viên, phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, là cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp, kết nối giao thương tăng cơ hội kinh doanh, là sân chơi lành mạnh để giao lưu, thực hiện công tác xã hội từ thiện… Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú đã kết nạp thêm 38 hội viên, nâng tổng lên 418 hội viên.

Chương trình hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Tân Phú, Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2023, ngoài sự gặp mặt, giao lưu, chia sẻ giữa cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài quận với nhau, còn có sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của hơn 100 gian hàng đến từ các doanh nghiệp hội viên của hội và hội bạn.

Trong nửa nhiệm kỳ (2022-2026), Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú đã vận động hàng trăm doanh nhân, hội viên tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện như chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài quận; trao tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, gần đây là chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em nhỏ trên địa bàn quận... Trong chương trình tối 6/10/2023, Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú còn tổ chức đấu giá các sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo quận Tân Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú: Đồng hành cùng chính quyền trong phát triển kinh tế, an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO