Hoạt động

Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú tăng cường liên kết, mở rộng và giúp hội viên phát triển vững mạnh

Toni Hải 02/10/2023 14:44

Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú - 20 năm đồng hành và phát triển là chủ đề hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Tân Phú (2/12/2003-2/12/2023), Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam - (13/10/2004-13/10/2023) do Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú (Hội) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Quận ủy - UBND - UBMT TQVN quận Tân Phú. Sự kiện sẽ ra vào ngày 6/10 tới đây tại Trung tâm Hội nghị MELISA, Tân Phú.

Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú (Hội) được thành lập ngày 8/12/2006 theo QĐ số 5082/QĐ-UBND của UBND TP.HCM. Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp được cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài quận tin tưởng, ủng hộ; được quận và thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

tp-4.jpg
Các cá nhân được tặng giấy khen tại Đại hội Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú nhiệm 2022-2026

Xây dựng, bồi dưỡng nguồn nhân lực đủ mạnh

Để tạo động lực phát triển doanh nghiệp bền vững, phù hợp với tình hình kinh tế, Hội cũng đã đề ra phương châm, nhiệm vụ đúng đắn, phù hợp tình hình thực tiễn. Song song đó, Hội cũng xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, kết nối hoạt động sản xuất - kinh doanh giữa các hội viên doanh nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hội viên...

Với tinh thần "Doanh nghiệp vững mạnh thì quốc gia mới hùng cường và thịnh vượng", thành viên Hội trong thời gian qua đã không ngừng phát triển cả về số lượng. Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội đã kết nạp thêm 20 hội viên, nâng tổng lên 400 hội viên.

Hằng năm, Hội phối hợp UBND quận, Phòng Kinh tế, các ngân hàng có chi nhánh tại quận tổ chức chương trình kết nối giữa các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn về hỗ trợ tín dụng cho vay lãi suất ưu đãi.

tp-2.jpg
Chương trình Cà phê Doanh nhân Tân Phú là chương trình được đánh giá cao được Hội tổ chức trong thời gian qua

Ông Nguyễn Viết Toàn - Chủ tịch Hội cho biết, Hội sẽ tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng nguồn nhân lực đủ mạnh nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô làm cầu nối giúp cho doanh nghiệp quận xây dựng nền tảng cho tăng trưởng bền vững.

“Hội sẽ không nhừng cập nhật thông tin kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Chúng tôi đang xây dựng chiến lược phát triển chung; xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước; liên kết, hợp tác với các đơn vị, trợ giúp doanh nghiệp quận tăng cường sự liên kết, hỗ trợ nhau tạo thành sức mạnh chung, cùng phát triển bền vững”, ông Toàn cho biết.

Cũng theo ông Toàn, Hội không chỉ đại diện cho 400 hội viên hội viên mà phải xứng đáng là tổ chức tập hợp, đại diện cho cả cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quận trong thời gian tới.

“Nhiều thách thức, khó khăn đang vây bủa doanh nghiệp quận, nhưng với sự đổi mới trong hoạt động xúc tiến thương mại; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quận và các quận bạn gắn kết, cùng hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, tôi tin rằng, Hội sẽ góp phần giúp doanh nghiệp vượt khó, phục hồi, thích nghi và tăng trưởng tốt trong bối cảnh hiện nay”, ông Toàn phấn khởi nói.

Tinh thần phụng sự xã hội

Với tinh thần nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, sống nghĩa tình, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn quận đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội. Trong nửa nhiệm kỳ (2022-2026), Hội đã vận động hàng trăm doanh nhân, hội viên tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện như: chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài quận; trao tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, gần đây là Chương trình Vui hội trăng rằm cho các em nhỏ trên địa bàn quận...

Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương, các ngành chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đối tượng yếu thế trong xã hội. Trong chương trình hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận, Ngày Doanh nhân Việt Nam, Hội tổ chức đấu giá vật phẩm, vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo quận Tân Phú năm 2023. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các giải bóng đá và giải tennis… tất cả kinh phí thu được đều ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo và cùng các hoạt động thiện nguyện khác của quận.

tp3.jpg
Không chỉ sản xuất - kinh doanh, doanh nghiệp hội viên Hội còn góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện an sinh xã hội

Theo trưởng ban tổ chức, Phó chủ tịch Thường trực Hội, ông Lê Văn Nước, Quỹ Vì người nghèo quận Tân Phú, trong thời gian qua luôn nhận được sự hỗ trợ, đóng góp tích cực từ các doanh nghiệp. Ông Nước mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đóng góp từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân để có điều kiện chăm lo tốt hơn cho bà con có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn quận được cải thiện đời sống tốt hơn nữa.

"Hội sẽ tiếp tục vận động hội viên tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội tại địa bàn quận, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, chăm lo cho trẻ em, hộ nghèo, cận nghèo; đặc biệt là đồng hành cùng với quận nhà thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai dịch bệnh, góp phần vào mục tiêu chung của TP.HCM”, ông Nước cho biết.

Chương trình hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Tân Phú, Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2023, ngoài sự gặp mặt, giao lưu, chia sẻ giữa cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài quận với nhau, còn có sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của khoảng 100 gian hàng đến từ các doanh nghiệp hội viên của hội và hội bạn.

Sự kiện sẽ có hơn 500 doanh nghiệp, các tập đoàn lớn, trong và ngoài quận tham dự. Trong đêm gala, còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng được công chúng mến mộ hiện nay.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú tăng cường liên kết, mở rộng và giúp hội viên phát triển vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO