Trong nước

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tri ân các nguyên Chủ tịch HUBA nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Mỹ Huyền 06/10/2023 07:25

Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), sáng 5/10/2023, Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã đến thắp hương cố Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) - TS. Phạm Hảo Hớn và thăm nguyên chủ tịch HUBA Huỳnh Văn Minh.

z4755899287986_814ac793c5dcb68d9e2b85c9ed53010a.jpg
Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn thăm hỏi, động viên phu nhân TS. Phạm Hảo Hớn - Ảnh Mỹ Huyền

Thay mặt tập thể viên chức, người lao động Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, ban biên tập đã thắp hương TS. Phạm Hảo Hớn. Tổng biên tập Trần Hoàng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của phu nhân của ông và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với cá nhân TS. Phạm Hảo Hớn với những đóng góp và cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển vai trò vị trí của đội ngũ doanh nhân thành phố.

TS. Phạm Hảo Hớn là Chủ tịch HUBA giai đoạn 2001-2004, ông đã dẫn dắt hiệp hội trở thành cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với Đảng, chính quyền, các ban ngành của thành phố để tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp. Những đóng góp của ông là tiền đề cho hoạt động của HUBA sau này. Ông được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì các thành tích đóng góp của mình.

Năm 2004, TS. Phạm Hảo Hớn là người trực tiếp ký tờ trình kiến nghị với Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 13 tháng 10 hằng năm (ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam năm 1945) là Ngày Doanh nhân Việt Nam theo đề xuất của Báo Doanh Nhân Sài Gòn (nay là Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn).

Cùng ngày, Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đến thăm ông Huỳnh Văn Minh - nguyên Chủ tịch HUBA, là người đảm trách nhiệm kỳ tiếp theo của TS. Phạm Hảo Hớn, giai đoạn 2005-2016. Ông Huỳnh Văn Minh đã tiếp nối người tiền nhiệm của mình hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Ông cũng là thành viên sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng.

z4755901820485_e3eaa37f3465466a2ef4b28576abec41(1).jpg
Ban Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tặng quà lưu niệm ông Huỳnh Văn Minh - Ảnh: Mỹ Huyền

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Huỳnh Văn Minh đã đưa ra nhiều kiến nghị với Đảng và Nhà nước, đề xuất về cơ chế chính sách thật thông thoáng, an toàn, ổn định, tạo hành lang pháp lý vững chắc để giúp doanh nghiệp an tâm tập trung phát triển sản xuất kinh doanh. Ông cũng đưa ra nhiều sáng kiến giúp doanh nghiệp trong nước hội nhập quốc tế khi Việt Nam ký kết hiệp định thương mại với các nước. Góp ý nội dung cho Nghị quyết số 09/NQ-TW ngày 9/12/2011 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, lần đầu tiên Đảng công nhận doanh nhân là một đội ngũ - những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế.

Thay mặt ban biên tập, Tổng biên tập Trần Hoàng đã chúc mừng nguyên Chủ tịch HUBA Huỳnh Văn Minh nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và báo cáo tình hình hoạt động hiện nay, cũng như một số kế hoạch trong thời gian tới của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Bày tỏ vui mừng với những kết quả đạt được và định hướng của tạp chí, nguyên Chủ tịch HUBA ủng hộ chương trình xây dựng tủ sách doanh nhân Việt Nam và kế hoạch Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can theo hướng tìm kiếm, đào tạo thế hệ doanh nhân trẻ có tinh thần dân tộc, có hoài bão, đưa kinh tế TP.HCM và cả nước ngày càng phát triển ngang tầm với thế giới.

Theo ông, trong giai đoạn xây dựng và phát triển kinh tế đất nước như hiện nay, vai trò vị trí của doanh nhân là hết sức quan trọng, nên việc đào tạo ra một lớp doanh nhân có đủ tri thức về kinh doanh và tâm thế xây dựng đất nước càng trở nên thiết thực và cấp thiết. Thế hệ doanh nhân đi trước cũng đã sẵn sàng truyền kinh nghiệm cho lớp đàn em, chỉ cần có cơ hội là họ sẽ cùng chung tay.

Nguyên Chủ tịch HUBA dặn dò Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và giữ gìn truyền thống đồng hành cùng doanh nhân; gắn kết với HUBA và Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng xây dựng đề án phối hợp chung tay xây dựng thế hệ doanh nhân tương lai hùng mạnh. Đây cũng chính là mục đích ban đầu thành lập của Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tri ân các nguyên Chủ tịch HUBA nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO