Hội - Câu lạc bộ

Hội Doanh nghiệp quận 3 đồng hành cùng chính quyền địa phương

Tâm An 10/02/2024 14:30

Bà Phạm Thị Thuý Hằng - Phó chủ tịch UBND quận 3 cho biết, UBND quận 3 luôn đánh giá cao những nỗ lực của Hội Doanh nghiệp quận 3 trong việc cùng chính quyền thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

hoi-doanh-nghiep-quan-3-luon-dong-hanh-cung-chinh-quyen-dia-phuong-1-.jpg

Đồng hành cùng chính quyền trong nhiều hoạt động

Theo bà Phạm Thị Thúy Hằng, quận 3 là một trong những quận trung tâm của thành phố, với truyền thống năng động, sáng tạo, đổi mới, luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong và ngoài quận đến làm việc, hợp tác cùng phát triển.

Năm 2023, trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn nhưng Hội Doanh nghiệp quận 3 và các hội viên trên địa bàn quận đã luôn đồng hành cùng chính quyền trong phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn nên tình hình kinh tế - xã hội của quận năm 2023 duy trì nhịp độ phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, hầu hết các nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2023 đều đạt theo kế hoạch năm và theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

lsn_3870_001_15.jpg

Thành công của chương trình 9th Monthly B2B tháng 6 vừa qua là tiền đề để UBND quận tiếp tục đồng hành cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều đợt kết nối giao thương hơn nữa”

Bà Phạm Thị Thuý Hằng - Phó chủ tịch UBND quận 3

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Doanh nghiệp quận 3 trong năm vừa qua là các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giữa doanh nghiệp với chính quyền Thành phố. Tiêu biểu là Hội Doanh nghiệp quận 3 đã phối hợp cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và UBND quận 3 tổ chức chương trình 9th Monthly B2B thành công vào tháng 6 vừa qua. Qua chương trình, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm đối tác, bạn hàng cũng như mở rộng thị trường.

Trong công tác an sinh xã hội, UBND quận 3 đã nhận được sự đồng hành tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn quận. Các doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ tiền và vật chất để giúp người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

dibo2.jpg
Chương trình đi bộ đồng hành do UBND quận 3 tổ chức nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các doanh nghiệp trong quận
golf.jpg
Giải Golf quận 3 năm 2024 thu được số tiền lớn để ủng hộ cho người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết

Bà Hằng cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ, đồng hành của Hội Doanh nghiệp quận, cuối 2023, UBND quận 3 kết hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc quận tổ chức thành công chuỗi giải Golf “Xuân nghĩa tình”, chương trình "Doanh nghiệp quận 3 nghĩa tình - phát triển", chương trình "Xuân nghĩa tình: Kết nối giao thương - Kết nối yêu thương". Số tiền thu được từ các hoạt động sẽ dùng để chăm lo Tết cho người nghèo với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp người dân có một mùa xuân an lành, hạnh phúc”.

Bứt phá hơn nữa trong năm 2024

Năm 2024, dự báo tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn. Thời gian qua, các doanh nghiệp trong quận đã phục hồi, song số doanh nghiệp giải thể vẫn còn ở mức cao. Vì vậy, cần có giải pháp thu hồi nợ, đồng thời có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn.

_sha8072.jpg
Chương trình Xuân nghĩa tình quận 3: Kết nối giao thương - Kết nối yêu thương là một trong những điểm nhấn trong các hoạt động năm qua của quận

Bà Hằng chia sẻ: “Tôi mong Hội Doanh nghiệp quận 3 sẽ thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động, hỗ trợ quận phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các thành phần kinh tế, tăng từ 10% trở lên so với năm 2023. Từ đó, giúp gia tăng chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương, giúp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của các sở, ngành, địa phương”.

Chỉ tiêu phát triển kinh tế năm 2024 của quận 3

-Phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các thành phần kinh tế do quận quản lý đạt 10% trở lên so với năm 2023;
-Tiếp tục phấn đấu duy trì cơ cấu kinh tế: thương mại dịch vụ chiếm tỷ lệ trên 75%, công nghiệp xây dựng chiếm tỷ lệ dưới 25%;
-Phát triển mới: 3.000 doanh nghiệp (gồm chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể);
-Phấn đấu thu ngân sách Nhà nước đạt 100% chỉ tiêu pháp lệnh.
-Tổ chức tập huấn và các chương trình hội nghị về khởi nghiệp: 01 đợt;
-Tổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp, hộ kinh doanh: 4 hội nghị;
-Phát triển các điểm bán hàng bình ổn thị trường, cửa hàng tự chọn tiện ích: 4 đơn vị;
-Đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đạt 95% trở lên.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận 3 đồng hành cùng chính quyền địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO